Thể thao

U15 Việt Nam quyết thắng U15 Myanmar để vô địch giải U15 quốc tế

Sau trận hòa với U15 Indonesia chiều ngày 16/6, HLV Vũ Hồng Việt khẳng định U15 Việt Nam sẽ quyết tâm giành thắng lợi trước U15 Myanmar để giành chức vô địch giải U15 quốc tế 2017.

Như thethaovietnam.vn đã đưa tin, đội tuyển U15 Việt Nam đã trải qua một trận đấu với nhiều khó khăn trước U15 Indonesia ở lượt trận thứ 2 giải U15 quốc tế 2017. Ở trận đấu này, đội tuyển U15 Việt Nam đã để cho đối phương vươn lên dẫn trước ở ngay phút 23 với pha lập công của cầu thủ mang áo số 9, Rendy Juliansyah.

Sau khi để đối thủ vươn lên dẫn trước, các học trò HLV Vũ Hồng Việt đã nỗ lực đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng cân bằng tỷ số. Những nỗ lực của đội tuyển U15 Việt Nam cuối cùng cũng được đền đáp với pha lập công của Nguyễn Quốc Hoàng ở phút 52, đây cũng là bàn thắng thứ 4 tại giải của cầu thủ mang áo số 21 bên phía đội tuyển U15 Việt Nam.

U15 Việt Nam gặp khó khăn trước lối chơi áp sát của U15 Indonesia


Trong những phút cuối trận, do thể lực giảm sút cùng vấn đề chấn thương đội tuyển U15 Việt Nam đã phải cống đỡ rất vất vả trước những tình huống tấn công của U15 Indonesia. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Vũ Hồng Việt vẫn nỗ lực giành được 1 điểm ở trận đấu này để tiếp tục duy trì vị trí số 1 trên bảng xếp hạng với 4 điểm sau hai lượt trận và hơn U15 Indonesia về chỉ số phụ.

Phát biểu với báo chí sau trận hòa với U15 Indonesia chiều qua, HLV Vũ Hồng Việt cho biết: “Indonesia đã cho thấy là một đối thủ mạnh. Các cầu thủ của họ có nền tảng thể lực và kỹ năng chơi bóng tốt. Họ đã gây nhiều khó khăn cho U15 Việt Nam trong trận đấu này”.

HLV Vũ Hồng Việt cho rằng kết quả hòa phản ánh đúng cục diện trận đấu và ông hài lòng với tinh thần thi đấu của các học trò: “Tỷ số 1-1 phản ảnh đúng cục diện trận đấu. Điểm tôi hài lòng nhất ở các cầu thủ là tinh thần thi đấu”.

Với việc các cầu thủ xuống sức nhanh trong những phút cuối hiệp 2, HLV Vũ Hồng Việt cho biết điều này có thể sẽ được cải thiện khi U15 Việt Nam bước vào giải U15 Đông Nam Á và vòng loại giải U16 AFC: “Hôm nay thời tiết nắng nóng cũng ảnh hưởng đến khả năng của cả hai đội. Chúng tôi mới chỉ có 2 tuần để chuẩn bị nên thể lực chưa đạt được ở ngưỡng như mong muốn. Tuy nhiên, thời gian chuẩn bị cho giải U15 AFF và vòng loại U16 AFC vẫn còn nhiều và tôi hy vọng thể lực của các cầu thủ sẽ tốt hơn”.


U15 Việt Nam vẫn có cơ hội giành chức vô địch giải đấu

Trong cuộc trao đổi của mình, HLV Vũ Hồng Việt cũng chỉ ra những vị trí mà U15 Việt Nam đã chơi chưa tốt trong trận đấu với U15 Indonesia là hàng phòng ngự và bộ đôi tiền vệ trung tâm: “Hàng phòng ngự hôm nay chơi không tập trung, khả năng đánh chặn của bộ đôi tiền vệ trung tâm cũng chưa tốt, tạo cơ hội cho đội bạn gây sức ép. Vấn đề về dứt điểm cũng vẫn khiến tôi đau đầu khi các cơ hội đã không được tận dụng để chuyển thành bàn”. Tuy nhiên, HLV Vũ Hồng Việt cũng rất tự tin về cơ hội để cùng các học trò vượt qua U15 Indonesia để giành chức vô địch tại giải đấu năm nay: “Tôi cho rằng, cơ hôi vô địch của Việt Nam và Indonesia là ngang nhau. Ở trận cuối chúng tôi gặp Myanmar và sẽ cố gắng giành chiến thắng để cạnh tranh vị trí cao nhất”.

Trong khi đó, HLV Fakhri Husaini của U15 Indonesia tỏ ra rất tiếc nuốn khi các học trò không thể giành chiến thắng trước U15 Việt Nam: “Chúng tôi đã có một trận đấu tốt trước U15 Việt Nam, tạo nhiều cơ hội nhưng lại không ghi được thêm bàn thắng. Thể lực luôn được chúng tôi ưu tiên trong quá trình tập luyện bởi như các bạn cũng biết tại giải AFF và vòng loại AFC sắp tới các cầu thủ sẽ phải thi đấu với mật độ rất dày”.

Với việc U15 Việt Nam phải gặp U15 Myanmar ở lượt trận cuối cùng trong khi U15 Indonesia chỉ phải đụng U15 Đài Bắc Trung Hoa, HLV Fakhri Husaini khẳng định sẽ nỗ lực giành kết quả tốt để vô địch giải đấu: “U15 Việt Nam và U15 Myanmar có lối chơi giống nhau và đều có những cầu thủ tốt. Vì vậy rất khó có thể so sánh đá với đội nào dễ hơn. Chúng tôi đang có cơ hội vô địch và chúng tôi tin sẽ có kết quả tốt trước Đài Bắc Trung Hoa ở lượt trận cuối”.

Sau hai lượt trận đầu tiên tại giải U15 quốc tế 2017, U15 Việt Nam đang tạm dẫn đầu với 4 điểm (hiệu số 6-3), thứ nhì là U15 Indonesia (4đ, hiệu số 5-2), xếp thứ ba là U15 Đài Bắc Trung Hoa (1đ, hiệu số 4-7), xếp cuối là U15 Myanmar (1đ, hiệu số 3-6). ĐT U15 Việt Nam và U15 Indonesia sẽ phải quyết định chức vô địch giải đấu này ở lượt trận cuối cùng.

Tác giả: Nam Anh

Nguồn tin: Báo Thể thao Việt Nam

  Từ khóa: U15 quốc tế , U15 Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok