Trong tỉnh

Tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông đường thủy

Ngày 10/11, Phòng Cảnh sát đường thủy phối hợp với huyện Mường Lát tổ chức chương trình tuyên truyền, phổ biến pháp luật về an toàn giao thông đường thủy năm 2017.

Đối tượng tham dự chương trình là lãnh đạo UBND, công an các xã, thị trấn, chủ các bến đò, chủ các phương tiện đường thủy trên địa bàn huyện Mường Lát.

Trao tặng 120 áo phao, 40 dụng cụ nổi cứu sinh cho huyện Mường Lát. (Ảnh M.C)

Tại đây, Ban ATGT tỉnh Thanh Hóa đã giới thiệu, phổ biến về luật ATGT đường thủy, các văn bản luật liên quan đến việc chấp hành, bảo đảm ATGT đường thủy, đồng thời tuyên truyền, hướng dẫn cho các chủ phương tiện thực hiện nghiêm các biện pháp bảo đảm an toàn khi tham gia giao thông đường thủy như: mặc áo phao, sử dụng phao cứu sinh, dụng cụ nổi cá nhân, chấp hành nghiêm chỉnh các quy định của pháp luật về việc chở người tham gia giao thông đường thủy.

Được biết, huyện Mường Lát là huyện miền núi khó khăn nhất của tỉnh Thanh Hoá. Địa hình núi non hiểm trở, sông suối nhiều, đặc biệt vào mùa mưa lũ, nước dâng cao nhiều xã bị cô lập, học sinh vả người dân rất khó khăn trong việc tham gia giao thông, chủ yếu là di chuyển trên các con đò nhỏ, hoặc đứng trên các bè mảng kết bằng những cây luồng, rất nguy hiểm đến tính mạng con người.

Đây là một buổi tuyên truyền rất thiết thực và ý nghĩa. Trong dịp này, Ban ATGT tỉnh Thanh Hóa đã trao tặng 120 áo phao, 40 dụng cụ nổi cứu sinh cho Ban ATGT huyện Mường Lát.

Tác giả: HOÀNG MINH

Nguồn tin: Báo Dân sinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok