Thể thao

Tuyển nữ Việt Nam so tài hai đối thủ mạnh trước thềm World Cup

Tại New Zealand, tuyển nữ Việt Nam sẽ có thêm hai trận đấu giao hữu trước thềm World Cup 2023.

Tuyển nữ Việt Nam so tài New Zealand và Tây Ban Nha trước thềm World Cup.

Sau trận đấu với Đức, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ tạm thời kết thúc chuyến tập huấn tại châu Âu, lên đường về nước. Đội tiếp tục rèn quân ở Hà Nội ít ngày trước khi sang New Zealand vào ngày 6/7 tới đây.

Tại New Zealand, đoàn quân của HLV Mai Đức Chung sẽ có thêm hai trận đấu giao hữu với các đối thủ mạnh trước khi chính thức bước vào vòng bảng giải vô địch thế giới.

Hai đối thủ trong các trận giao hữu tiếp theo của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam sẽ là Tây Ban Nha (chưa ấn định ngày cụ thể, nhưng sẽ là đầu tháng 7) và New Zealand (diễn ra sau trận Việt Nam - Tây Ban Nha).

Tuyển nữ Tây Ban Nha đang xếp hạng 6 thế giới và là ứng cử viên vô địch của World Cup 2023 trong tháng 7.

Trước khi tham dự World Cup 2023, Tây Ban Nha có 2 trận giao hữu và đều chiến thắng ấn tượng. Họ đánh bại Na Uy 4-2 và thắng cựu Á quân thế giới Trung Quốc 3-0.

New Zealand - chủ nhà của World Cup đang xếp hạng 26 thế giới, họ có tổng cộng 5 lần tham dự các VCK World Cup bóng đá trước đây (trong tổng số 8 lần giải được tổ chức, tính đến trước năm 2023).

New Zealand cũng có 4 lần tham dự Olympic, với thành tích tốt nhất là lọt vào tứ kết nội dung bóng đá nữ tại Thế vận hội. Đội bóng này cũng có 6 lần vô địch châu Đại Dương, một lần vô địch châu Á.

FIFA World Cup nữ 2023 sẽ diễn ra từ ngày 20/7 đến 20/8 tại Úc và New Zealand. Tại World Cup 2023, đoàn quân áo đỏ nằm ở bảng E với nhiều đối thủ mạnh.

Theo lịch thi đấu, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ mở màn chiến dịch World Cup bằng trận đấu với đội Mỹ tại bảng E, vào ngày 22/7, ở Auckland (New Zealand).

Sau đó Huỳnh Như và các đồng đội sẽ lần lượt gặp Bồ Đào Nha vào ngày 27/7 (tại Hamilton - New Zealand) và gặp Hà Lan vào ngày 1/8 (tại Dunedin - New Zealand).

Liên đoàn bóng đá thế giới đã công bố tăng tổng số tiền thưởng ở World Cup nữ 2023 lên 110 triệu USD, hơn ba lần so với giải đấu năm 2019 và là mức thưởng cao nhất trong lịch sử với bóng đá nữ.

Ngoài ra, sẽ có thêm khoảng 40 triệu USD tiền chuẩn bị cho các đội tuyển và chi trả quyền lợi cho CLB khi 'nhả' tuyển thủ.

Tại World Cup nữ 2019, các đội tham dự giải nhận được tối thiểu 750.000 USD. Nếu vào vòng trong, tiền thưởng sẽ tiếp tục tăng lên. Tại giải đấu năm nay, số tiền thưởng tăng gấp 3 nhưng số đội tham dự cũng thay đổi lên thành 32 đội.

Do đó, đội tuyển nữ Việt Nam có thể nhận được khoảng 1,9 triệu USD (tương đương với 45 tỷ đồng) khi tham dự vòng bảng World Cup nữ 2023.

Theo thông báo của FIFA, điều kiện và chất lượng dịch vụ cho các đội tham dự FIFA World Cup nữ sẽ giống với điều kiện cho các đội tham dự FIFA World Cup Qatar 2022.

Tác giả: Đại Nhẫn

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok