Thể thao

HLV Mai Đức Chung nói về nguyên nhân khiến tuyển nữ Việt Nam trận thua Philippines

Bước vào lượt đấu cuối vòng bảng môn bóng đá nữ SEA Games 32, đội tuyển nữ Việt Nam gặp thử thách thực sự khi đối đầu với Philippines - đương kim vô địch AFF Cup. Sở hữu thể hình và thể lực vượt trội hơn, Philippines tràn lên tần công với mục đích sớm tìm kiếm được bàn thắng.

Ở phút 11, Philippines đã được hưởng phạt đền sau khi thủ môn Kim Thanh phạm lỗi với tiền đạo Flanigan trong vòng cấm và có được bàn thắng mở tỷ số. Ngay sau khi nhận bàn thua sớm, đội tuyển nữ Việt Nam đã đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ hòa.

Đội bóng áo đỏ san bằng tỷ số ở cuối hiệp 1 với pha lập công của Bích Thùy. Đáng tiếc, đến cuối hiệp 2, đội tuyển Việt Nam đã để đối phương có cơ hội ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1.

Với kết quả này, Philippines có cùng 6 điểm như Việt Nam. Ở trận đấu cùng giờ, Myanmar thắng 5-1 trước Malaysia nên cũng có 6 điểm sau vòng bảng. Tuy nhiên, sau khi so sánh hiệu số bàn thắng bại, Việt Nam và Myanmar giành quyền vào bán kết khi đứng thứ nhất và thứ 2 bảng với hiệu số lần lượt là +4 và +3.

HLV Mai Đức Chung.


Chia sẻ sau trận đọ sức với Philippines, HLV Mai Đức Chung nhận định điểm yếu bóng bổng là nguyên nhân khiến đội tuyển nữ Việt Nam thất bại trước Philippines. Ông khẳng định đội sẽ rèn luyện nhiều hơn trong các buổi tập để hướng đến các trận đấu tiếp theo.

“Chúng ta thua về chiều cao và hàng hậu vệ chơi chưa tốt trận này. Tuy nhiên tiền vệ và tiền đạo đã cố gắng rất nhiều. Chúng ta thua bàn rồi gỡ hòa nhưng sau đó lại thua một tình huống đá phạt trong hiệp 2”, HLV Mai Đức Chung chia sẻ.

Ông nói thêm: “Việc thiếu một trung vệ như Chương Thị Kiều khiến chúng ta khó khăn. Thúy Nga mới tập trung đội tuyển còn chưa có kinh nghiệm, chưa phối hợp tốt với các đồng đội. Hàng phòng ngự vì thế vẫn còn loạng choạng. Đây là trận đấu căng thẳng với chúng ta”.

Nhà cầm quân 72 tuổi tiết lộ ngay chiều qua đội tuyển nữ Việt Nam đã tập phương án chống bóng bổng. Tuy nhiên, hàng hậu vệ chưa tập trung vẫn còn sơ sảy, đội sẽ phải tập thêm để khắc chế Thái Lan với các phương án bóng bổng.

“May mắn là chúng ta đã vào bán kết. Hiện nay, đội đứng nhất bảng. Đấy là tin mừng. Bóng đá không thể nói mãi thắng được. Phải có thắng có thua. Qua trận này các cầu thủ sẽ rút được nhiều kinh nghiệm và trở lại mạnh mẽ hơn”, ông nhấn mạnh.

Với việc dẫn đầu bảng A môn bóng đá nữ SEA Games 32, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ chạm trán đội nhì bảng B là chủ nhà Campuchia tại bán kết. Trong khi đó, Thái Lan gặp đội nhì bảng A là Myanmar.

Mặc dù thầy trò HLV Mai Đức Chung được đánh giá cao hơn nhưng cũng không thể chủ quan trước đối thủ có lợi thế sân nhà. Theo lịch thi đấu, trận bán kết giữa đội tuyển Việt Nam và Campuchia diễn ra vào 16 ngày 12/5. Nếu vào chung kết, đội bóng áo đỏ sẽ gặp Thái Lan hoặc Myanmar vào 19h30 ngày 15/5.

Tác giả: Đinh Kim (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok