Số hóa

Tuyên bố thời lượng pin dài nhất trên iPhone 14 Plus bị 'lật tẩy'

Apple tuyên bố họ đã có thể đạt được "thời lượng pin dài nhất từ ​​trước đến nay" trên ​​iPhone 14 Plus 6,7 inch, tuy nhiên điều này lại đang dấy lên những hoài nghi.

Bí ẩn về thời lượng pin của Apple iPhone 14 Pro Max và iPhone 14 Plus

Apple tuyên bố rằng họ đã có thể đạt được "thời lượng pin dài nhất từ ​​trước đến nay" trong một chiếc điện thoại được sản xuất trên ​​iPhone 14 Plus 6,7 inch. Nếu tuyên bố là đúng, có thể là do sự kết hợp của nhiều yếu tố bao gồm một bộ pin có kích thước lớn, mật độ điểm ảnh thấp hơn một chút và màn hình hiển thị chậm chỉ chạy ở tốc độ làm mới 60Hz trong khi các mẫu Pro có thể được kích hoạt với tốc độ làm mới 120Hz.

Tuy nhiên, khá thú vị, theo thông số kỹ thuật của chính Apple, iPhone 14 Pro Max chỉ cung cấp thời lượng phát lại âm thanh ngắn hơn 5% so với iPhone 14 Plus, nhưng nó đã đánh bại đáng kể về số lượng phát lại (xem) video trực tuyến(dài hơn 25% ), hoặc phát lại video cục bộ (dài hơn 12%).

Điều này khiến nhiều người hoài nghi về tuyên bố của Apple về việc iPhone 14 Plus có "thời lượng pin trâu nhất của chúng tôi từ trước đến nay". Những con số thống kê dường như đang có một vài điểm "vấp" đáng lưu ý.

Chú thích ảnh

Tuyên bố của Apple cũng không có ý nghĩa gì từ góc độ vật lý, vì pin của iPhone 14 Pro Max nhỏ hơn 1% so với pin của Plus và sự khác biệt nhỏ về mật độ điểm ảnh 457 PPI so với 460 PPI sẽ không mang lại sự khác biệt lớn về tuổi thọ pin.

Tuy nhiên, những gì mà 14 Pro Max tận hưởng là công nghệ màn hình OLED của Samsung giúp cải thiện hiệu suất vật liệu diode phát sáng và cấu trúc polysilicon nhiệt độ thấp, cùng với khả năng làm mới màn hình có thể xuống tới 1Hz, giúp tiết kiệm điện năng đáng kể so với bảng điều khiển thế hệ thứ 11 trên iPhone 14 Plus.

Việc Apple công bố độ sáng đỉnh cao nhất từ ​​trước đến nay trên điện thoại là 2000 nits cho các mẫu iPhone 14 Pro cũng cho thấy rằng điện thoại tự hào với công nghệ OLED mới nhất của Samsung, vì sự khác biệt giữa các thế hệ thường biểu hiện chính xác ở độ sáng cao hơn và mức tiêu thụ điện năng thấp hơn , ngoài việc quản lý tốc độ làm mới chi tiết hơn.

Hơn nữa, iPhone 14 Pro Max có bộ vi xử lý Apple A16 bên trong được TSMC xây dựng trên phương pháp sản xuất 4nm mới nhất, trong khi Plus chạy trên quy trình 5nm cũ hơn A15 với năm lõi GPU. Tuy nhiên, ở đây mức tăng điện năng tối đa là 11% từ thế hệ 5nm đến 4nm, do đó, phần lớn sự vượt trội về tuổi thọ pin của 14 Pro Max so với 14 Plus đến từ công nghệ hiển thị tốt hơn.

Những con số thống kê dưới đây có thể sẽ khiến người dùng quan tâm hơn:


Như bạn có thể thấy, Apple đã tăng dung lượng pin của iPhone 14 và iPhone 13 lên một chút, nhưng kích thước trung bình đã tăng lên nhiều hơn, vì nó không còn mô hình mini trong danh sách năm 2022 nữa mà thay vào đó là kích thước khổng lồ (đối với Apple) Gói 4325mAh trong iPhone 14 Plus.

Do đó, những tin đồn là đúng và Apple thực sự đã tăng kích thước pin iPhone 14, 14 Plus, 14 Pro và 14 Pro Max. Tuy nhiên, trong mọi trường hợp, bạn sẽ rất vui khi biết rằng thời lượng pin của iPhone 14 series 2022 sẽ lâu hơn so với iPhone hiện tại nếu bạn đang cân nhắc nâng cấp.

Tác giả: Thành Đô

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: iPhone 14 Plus , iPhone 14

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok