Đẹp

Tươi trẻ vượt thời gian với 10 loại rau củ và trái cây mọng nước

Không phải chỉ có uống nước thường xuyên mới giúp chúng ta có làn da trắng hồng căng mịn, các loại rau củ trái cây dưới đây không chỉ cung cấp nước mà còn giúp chúng ta làm chậm lão hoá nữa đấy!

1. Chậm lão hoá và làm đẹp da bằng dâu tây

Chứa đến 90% nước, những trái dâu tây đỏ mọng chín tới chính là nguồn cung cấp vitamin C dồi dào.

Dâu tây rất giàu vitamin C

Dâu tây giúp bảo vệ đôi mắt của bạn, tăng cường hệ miễn dịch, phòng chống ung thư, ngăn ngừa các nếp nhăn, hơn nữa còn góp phần giúp ngăn chặn các cholesterol có hại gây ảnh hưởng đến vẻ đẹp thân hình của bạn nữa đấy.

2. Táo (84% nước)

Táo là một trong những thực phẩm giàu các chất dinh dưỡng, vitamin và protein... Táo còn chứa nhiều chất xơ, chất chống oxy hóa và vitamin C nên cũng có tác dụng tăng cường miễn dịch, tăng sức đề kháng cũng như chống lão hóa, bảo vệ sức khỏe tim mạch.

Táo - Loại trái cây thông dụng và bổ dưỡng

Ngoài ra, táo còn nhiều lợi ích khác với sức khỏe mà có thể bạn không biết, ví dụ như ngăn ngừa bệnh Alzheimer và ung thư, giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, làm giảm cholesterol xấu và cải thiện hệ thống miễn dịch...

3. Rau xà lách (96% nước)

Chứa 96% là nước, xà lách là một loại rau xanh quen thuộc trong các món ăn hàng ngày của chúng ta. Nhưng không phải ai cũng nắm được công dụng của loại rau này đối với sức khỏe của con người. Rau xà lách thường được dùng để điều trị táo bón, ngăn ngừa các bệnh nguy hiểm như tim mạch, viêm khớp, ung thư…

Rau xà lách có rất nhiều dưỡng chất cho cơ thể

Ngoài ra, rau xà lách còn là một giải pháp giảm cân lý tưởng vì chúng có tác dụng làm đầy bao tử, giúp người dùng không có cảm giác đói. Ngoài ra, do hàm lượng nước cao và chứa nhiều các vitamin nên ăn xà lách còn giúp chúng ta có một làn da tươi mát mịn màng. Những người ăn kiêng, muốn giảm cân thường chọn rau xà lách, cà chua… Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể sử dụng rau xà lách giảm cân bằng cách bổ sung nó vào bữa ăn hàng ngày của mình.

4. Dưa hấu (92% nước)

Với 92% là nước, dưa hấu không chỉ là loại trái cây giải nhiệt mà còn mang đến vô vàn các tác dụng hữu ích khác cho sức khỏe. Như làm tăng sức mạnh cho não, chứa chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa các gốc tự do gây hư hại tế bào và có thể cải thiện hệ thống miễn dịch của bạn.

Dưa hấu - Trái cây khoái khẩu của mùa hè

Ngoài ra chất Lycopene có trong dưa hấu còn giúp bảo vệ bạn chống lại tia UV, cháy nắng và ung thư da.

5. Rau chân vịt (96% nước)

Chắc hẳn mọi người vẫn còn nhớ hình ảnh của chàng thuỷ thủ Popeye đã trở nên mạnh mẽ như thế nào sau khi ăn rau chân vịt chứ?

Với 96% là nước, rau chân vịt không những là một món ăn ngon mà còn có tác dụng rất “thần kỳ” trong y học để phòng và chữa nhiều bệnh.

Thần dược rau chân vịt

Rau chân vịt được xếp vào loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, đặc biệt là các khoáng tố. Không chỉ được sử dụng như một món ăn ngon mà nó còn có tác dụng tuyệt vời trong y học như bảo vệ tim mạch, tốt cho mắt, giúp xương chắc khỏe,... và nhất là giúp cho làn da của bạn ngày càng trở nên mịn màng hơn trông thấy.

6. Cam (87% nước)

Với 87% là nước, cam là loại trái cây giàu các chất dinh dưỡng như: Vitamin C, chất xơ, folate, chất chống oxy hóa nhưng lại rất ít calo và đường. Sử dụng cam thường xuyên sẽ giúp làn da của bạn hồng hào lên trông thấy, hơn nữa còn có thêm các tác dụng như chữa táo bón, giúp bạn cải thiện các vấn đề về mắt…

Cam - Người bạn của mọi gia đình

7. Cần tây (95% nước)

Không chỉ là nguyên liệu dùng để chế biến nhiều món ăn ngon và cung cấp một lượng nước lớn cho cơ thể, cần tây còn mang lại rất nhiều dưỡng chất thiết yếu cho bạn, và có khả năng phòng chống một số bệnh nguy hiểm, đặc biệt là chứng huyết áp cao.

Cần tây không chỉ là một loại gia vị, mà còn là một loại thuốc quý giá

8. Cà chua (93% nước)

Cà chua được xem là một thực phẩm giàu chất dinh dưỡng để tiêu hoá, tăng cường sức đề kháng của cơ thể. Đặc biệt, vào mùa hè cà chua có lượng vitamin C cao nhất.

Cà chua chứa rất nhiều vitamin cần thiết cho cơ thể

Với lượng nước lên đến 93%, cà chua giàu rutin, beta-carotene, vitamin B và C...có tác dụng làm da mịn màng, tươi sáng nên cà chua luôn được các chuyên gia thẩm mỹ khuyến khích sử dụng để làm “mặt nạ”, chăm sóc và cải thiện làn da khô tối màu.

9. Bưởi (91% nước)

Bưởi là một trong những trái cây chứa nhiều vitamin, nó không chỉ dễ ăn, vị ngọt mát mà còn chứa rất ít calorie, bưởi còn giúp bạn có được làn da đẹp và có tác dụng bổ dưỡng cơ thể.

Bưởi đặc biệt tốt cho việc ăn kiêng và phòng tránh nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

Lượng vitamin C và chất keo phong phú trong tép bưởi có tác dụng dưỡng ẩm cho da và giữ nước cho cơ thể, ngăn chặn các nếp nhăn và chân chim..

10. Dưa chuột (96% nước)

Không chỉ giúp cung cấp nước cho cơ thể, dưa chuột còn chưa một lượng vitamin E rất lớn. Ngoài khả năng trung hòa độ pH tự nhiên của da, dưa chuột còn là phương thuốc tốt giúp chóng liền sẹo.

Dưa chuột - Chiến hữu đắc lực của các chị em

Các chất chống oxy hóa có trong dưa chuột cũng mạnh mẽ thúc đẩy tái tạo tế bào, giảm đi các tác hại do gốc tự do gây ra cơ thể.

Tác giả: Phương Thảo

Nguồn tin: Báo Nhân đạo và Đời sống

  Từ khóa: tươi trẻ , rau củ , trái cây

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok