Giới trẻ

Từng tự ti vì mũm mĩm, nữ sinh xứ Nghệ “lột xác” trong bộ ảnh đón Xuân

Đó là câu chuyện của Võ Thị Thanh Thảo (sinh năm 1998, đến từ Nghệ An), cô tâm sự rằng có một quãng thời gian lúc học cấp 2 bản thân vô cùng tự ti vì ngoại hình mũm mĩm, đến nỗi Thảo không muốn tiếp xúc với bất kỳ ai.

Thanh Thảo đã sống khéo kín như thế những năm THCS, lớn hơn một chút, ý thức được bản thân cần phải trở nên xinh đẹp, cô quyết tâm giảm gần 10 kg và trở nên xinh đẹp, được nhiều người ngưỡng mộ.

Nhớ lại thời gian “kinh hoang” đó, Thanh Thảo tâm sự: “Lúc đó em bị mọi người trêu chọc rất nhiều, chỉ biết tủi thân và khóc một mình thôi. Sau đó thì em quyết định phải thay đổi bản thân, em bắt đầu chú ý chăm chút đến ngoại hình, lấy lại vóc dáng cân đối hơn. Giờ em cảm thấy rất hạnh phúc, và điều quan trọng nhất là chúng ta cần phải yêu chính bản thân mình trước đã”.

Cô gái này hiện đang theo học tại Đại học Vinh, cô quan niệm một người phụ nữ hiện đại thì không chỉ có ngoại hình mà cần có học thức. Vì thế Thanh Thảo luôn cố gắng trau dối vốn sống cũng như vốn kiến thức cho mình.

Ngoài giờ học thì cô làm mẫu ảnh, học trang điểm vì Thảo có niềm đam mê mãnh liệt với con đường nghệ thuật và cùng xác định trong tương lai sẽ theo đuổi nó.

Khi tâm sự với gia đình về ước mơ của mình thì Thanh Thảo vô cùng bất ngờ khi ba mẹ đồng ý cho phép cô tự lựa chọn con đường mình muốn đi.

9X xứ Nghệ quan niệm rằng: “Được làm những việc mình thích thì dù khó khăn đến đâu cũng sẽ luôn lạc quan, vui vẻ. Còn buộc mình làm những điều không thích thì dù con đường có bằng phẳng cũng trở nên vô vị, nhạt nhẽo thôi. Thế nên chúng ta hãy cứ làm những gì mà bản thân thực sự đam mê, như thế là hạnh phúc”.

Những hình ảnh rạng rỡ của thiếu nữ Nghệ An trong bộ ảnh đón Xuân:

Tác giả: Thi Thi

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok