Trong tỉnh

Tự xưng là cán bộ tòa để lừa chạy án, chiếm đoạt 180 triệu đồng

Do nợ nần và cần tiền tiêu xài cá nhân, Lê Thị Nam Phương tự nhận đang làm ở tòa án tỉnh để lừa “chạy án”, chiếm đoạt số tiền 180 triệu đồng

Ngày 31/5, Cơ quan CSĐT Công an huyện Quảng Xương (tỉnh Thanh Hóa) cho biết vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Lê Thị Nam Phương (SN 1978, ở phố Mật Sơn, phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, Công an huyện Quảng Xương nhận được đơn tố giác tội phạm của người dân ở xã Quảng Nhân, huyện Quảng Xương, tố cáo Lê Thị Nam Phương có hành vi lừa đảo chiếm đoạt 180 triệu đồng để chạy án treo.

Lê Thị Nam Phương.



Nhận được tin báo, Công an huyện Quảng Xương đã nhanh chóng vào cuộc điều tra, xác minh, làm rõ vụ việc.

Qua xác minh và các tài liệu, chứng cứ thu thập được, bước đầu cơ quan CSĐT xác định khoảng tháng 2/2022, do nợ nần và cần tiền tiêu xài cá nhân, khi có người nhờ chạy án treo cho người thân bị Công an huyện Quảng Xương bắt về tội đánh bạc và đang được tại ngoại, Lê Thị Nam Phương đã nhận lời giúp.

Để thực hiện hành vi của mình, Phương nói dối đang làm ở tòa án tỉnh và yêu cầu nạn nhân chuyển cho mình (qua trung gian) số tiền 180 triệu đồng.

Tin lời Phương, nạn nhân đưa đủ 180 triệu đồng cho Phương “chạy án”. Tuy nhiên, đến tháng 10/2022, khi TAND tỉnh Thanh Hóa xét xử phúc thẩm và y án 8 tháng tù giam, thì nạn nhân mới biết mình bị lừa.

Sau nhiều lần đến nhà Phương đòi lại tiền, nhưng mới nhận lại được 25 triệu đồng, đến tháng 5, sau khi chấp hành xong án phạt tù trở về địa phương, nạn nhân làm đơn tố cáo hành vi lừa đảo của Lê Thị Nam Phương lên cơ quan công an.

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok