Pháp luật

Khởi tố 9X "vẽ" dự án lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng

Đối tượng "nổ" bản thân là Trưởng phòng pháp chế ngân hàng sau đó lừa đảo chiếm đoạt 200 triệu đồng.

Ngày 6/5, thông tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Liên Chiểu, Tp.Đà Nẵng, đơn vị vừa tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Bùi Quang Thoại, SN 1991, trú phường Hoà Minh, quận Liên Chiểu.

Theo đó, Thoại bị khởi tố, bắt giữ để phục vụ điều tra về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Làm giả giấy tờ con dấu của cơ quan, tổ chức.

Bùi Quang Thoại. Ảnh:CAĐN

Cơ quan chức năng xác định, Thoại "nổ" là Trưởng phòng pháp chế của một ngân hàng để tạo uy tín với ông C., - hành nghề môi giới bất động sản. Quá trình làm việc, Thoại cho biết có 1 dự án bất động sản giá 500 tỷ đồng ở Tp.Đà Nẵng đang cần thanh lý nên mời ông C., tham gia.

Đối tượng "nổ" bản thân là Trưởng phòng pháp chế ngân hàng nên việc thực hiện thủ tục rất dễ dàng. Nhưng để thực hiện việc mua dự án này, ông C., phải chuyển tiền chi phí làm hồ sơ, thủ tục cho Thoại với số tiền 200 triệu đồng.

Tuy nhiên, thực tế, mọi chuyện đều do Thoại tự "vẽ" ra. Để chiếm đoạt 200 triệu đồng của ông C., Thoại làm giả các văn bản của Ngân hàng rồi tự mình ký tên với tư cách là Trưởng phòng pháp chế, nội dung liên quan đến việc bán dự án. Sau khi làm giả các tài liệu, Thoại chụp ảnh và gửi qua mạng xã hội cho ông C.

Vì tin tưởng nên ông C., đã nhiều lần chuyển số tiền hơn 200 triệu đồng vào tài khoản mà Thoại yêu cầu. Mãi về sau chẳng thấy dự án ở đâu nên ông C., tìm hiểu thì biết mình bị lừa. Về phần mình, Thoại chây ì không trả lại tiền cho nạn nhân.

Sau quá trình xác minh, củng cố chứng cứ, cơ quan công an đã khởi tố, bắt giam đối tượng. Hiện, vụ việc vẫn đang được mở rộng điều tra.

Tác giả: Lê Nhâm Thân

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok