Cuộc sống

Từ trước tới nay tình yêu không bao giờ níu giữ được đàn ông

Phụ nữ hãy yêu lấy bản thân mình vì cho dù bạn có dùng toàn bộ tình yêu đi chăng nữa cũng không thể giữ nổi trái tim người đàn ông.

Chị và anh là bạn học thời trung học. Ngay từ khi còn đi học chị đã dành tình cảm của mình cho anh. Sau khi tốt nghiệp cấp 3 chị lên đại học, còn anh theo một người họ hàng vào nam lập nghiệp. Trong khoảng thời gian này hai người không có bất kỳ liên hệ gì với nhau.

Sau đó một vài năm, anh có mối tình đầu còn chị vẫn một lòng nhớ đến anh. Khi chia tay tình đầu và về quê, lúc này anh đã 26 tuổi. Dưới sự tác động của gia đình anh đành đi xem mắt. Gặp rất nhiều cô gái nhưng anh không hài lòng ai, có lẽ vì chia tay tình đầu là đả kích lớn với anh.

Chị hạnh phúc khi lấy được người đàn ông mình yêu - Ảnh minh họa: Internet


Tình đầu của anh là người ở quê, gia đình anh không đồng ý. Hơn nữa trong gia đình cô gái ấy còn có mấy đứa em vẫn đang đi học. Cô gái này thường lấy tiền của anh để chu cấp cho gia đình mình. Người nhà anh không vui vì chuyện này, vì anh mới tự kinh doanh không bao lâu. Bước đầu lập nghiệp rất khó, phải tiêu tiền cho nhiều chuyện khác nữa nên gia đình hạn chế lại số tiền anh dùng cho mỗi tháng.

Cũng chính vì chuyện này anh và cô gái đó thường xuyên cãi vã. Cuối cùng không chịu được nữa cô ấy đã đi tìm người đàn ông khác. Anh vẫn luôn trách mình không bảo vệ được người phụ nữ mình yêu. Chính vì vậy anh càng dốc sức kiếm tiền. Một năm sau, anh làm khá tốt nhưng tình đầu đã đi lấy chồng. Cô ấy lấy một người đàn ông đã từng có một đời vợ nhưng có tiền. Sau biến cố đó anh về nhà nghỉ ngơi một thời gian, dưới sức ép của gia đình anh mới bắt đầu đi xem mắt.

Biết anh về chị vui lắm. Một lần họp lớp chị đã có được số liên lạc của anh, những kỷ niệm thời niên thiếu bất chợt ùa về. Hơn một tháng anh ở nhà chị đều bầu bạn, động viên, dần dần anh có tình cảm với chị. Cứ nhứ vậy hai người đến với nhau dưới sự ủng hộ của hai bên gia đình. Sau khi tổ chức đám cưới, để chăm sóc cho chồng, chị tình nguyện nghỉ việc để nam tiến với chồng. Anh mải lo công việc bên ngoài còn chị sẽ chăm sóc gia đình, với chị chỉ cần như vậy là đủ hạnh phúc rồi. Nửa năm sau chị mang thai, anh bận việc bên ngoài nên không về chăm sóc chị. Khi mẹ chị đến thăm, bà trách con rể không dành thời gian để chăm sóc vợ đang mang thai. Chị nói đỡ rằng anh đang bận, chuyện làm ăn giờ là lúc phát triển nhất,không tránh khỏi chuyện tiếp khách. Anh ấy vất vả vậy cũng là vì muốn cuộc sống của mẹ con chị ngày càng tốt hơn, chị không trách anh.

Nhưng sau khi chị sinh con, chồng tặng chị một món quà vô cùng đặc biệt đó là ... đơn ly hôn. Chị không hiểu nổi. Chị dành tất cả tình yêu của mình để chăm sóc cho anh nhưng không biết vì sao anh lại muốn rời bỏ mẹ con chị. Chồng chị xin lỗi và nói rằng rất cảm kích tình cảm của chị, chị vì anh có thể hy sinh mọi thứ nhưng cái anh cần không phải điều đó. Anh cảm thấy sau khi kết hôn, bên cạnh anh không phải là người yêu mà chị giống như người quản gia, một người bảo mẫu. Anh nói chị không cần phải vì anh ấy quá nhiều như vậy. Chị nên có tự do riêng, còn anh, anh sẽ đi tìm tình yêu của mình.

Anh chuyển cho chị 1 tỷ, nhà ở quê đều sang tên cho chị. Vì con còn nhỏ nên chị được quyền nuôi con, mỗi tháng anh gửi 5 triệu tiền nuôi con nữa. Bất chấp phản đối từ gia đình anh lạnh lùng ly hôn với chị.

Sau khi ly hôn chị hiểu ra một điều, cho dù mình dùng toàn bộ tình yêu đi chăng nữa cũng không thể níu giữ trái tim người đàn ông - Ảnh minh họa: Internet


Vốn dĩ chị định về quê sống, nhưng sau đó nghĩ lại mình đến thành phố lớn này vẫn chưa đi chơi đâu, chưa học được nhiều nên chị tìm thuê một căn hộ và nhờ mẹ đến chăm sóc em bé. Chị tìm được một công việc nhẹ nhàng, mặc dù lương không cao nhưng rất thoải mái. Mấy chị em đồng nghiệp ai cũng yêu thương chị, thường xuyên rủ nhau đi làm đẹp, tập yoga, uống cà phê… Đôi khi chị đưa mẹ và em bé đi chơi, những lúc rảnh rỗi chị chăm sóc hoa và cây cảnh ngoài ban công hoặc đọc sách. Càng ngày chị càng tự tin với cuộc sống mình đang có.

Còn chồng chị, khi sự nghiệp đang ở đỉnh cao, anh rời xa mẹ con chị. Thực ra kể từ khi kết hôn với chị anh vẫn luôn tìm kiếm thông tin về người yêu cũ. Ngay cả khi vợ anh mang thai anh cũng không ngừng tìm kiếm tung tích của người kia. Cô ta lấy người đàn ông kia nhưng không hạnh phúc, anh nói cô ta ly hôn. Vì muốn được sống với người mình yêu, sau khi hai vợ chồng ly hôn anh đã đến với tình đầu. Nhưng thật không ngờ chuyện làm ăn của anh lúc này không thuận lợi như trước, cô gái kia thì chỉ muốn tiền. Cũng vì tiền mà hai người liên tục cãi vã.

Một lần anh đến thăm con anh mới chợt nhận ra thì ra chị cũng vô cùng hấp dẫn. Trước đây trong mắt anh, chị chỉ là một người phụ nữ của gia đình. Giờ đây thấy chị ngày càng xinh đẹp, tự tin như vậy anh thấy tiếc. Khi anh định biểu đạt ý định của mình, chị đã từ chối ngay. Chị nói, giữa chúng ta chỉ có một điều duy nhất có thể nói chuyện đó chính là con, những chuyện khác thì đừng nên nói gì cả. Mặc dù chị đã từng yêu anh nhưng nó đã biến mất từ lâu rồi. Điều ấy cũng khiến chị hiểu được một điều tình yêu không bao giờ níu giữ được đàn ông .

Vì vậy, phụ nữ hãy yêu lấy bản thân mình. Cho dù bạn có dùng toàn bộ tình yêu đi chăng nữa cũng không thể giữ nổi trái tim người đàn ông, vậy thì hãy biết trân trọng bản thân. Chỉ khi nào bạn đẹp, bạn hấp dẫn, bạn tự tin thì đàn ông mới không nỡ rời xa bạn.

Tác giả: Kỳ Dương

Nguồn tin: phunusuckhoe.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok