Giới trẻ

Tự tẩy tóc tại nhà, cô gái nhận cái kết không tưởng

Tẩy tóc tại nhà đang là phương án làm đẹp tiết kiệm tiền và thời gian được nhiều bạn trẻ lựa chọn khi muốn có một màu tóc nổi bật. Hiện nay, với sự trợ giúp của các thương hiệu làm đẹp, bạn đã có thể tự tẩy tóc ở nhà với những sản phẩm bán sẵn trên các kệ hàng của siêu thị.

Theo cách làm này, người trẻ sẽ không phải chi quá nhiều tiền cho phí dịch vụ hay tốn nhiều thời gian để ra tiệm, mà chỉ cần lựa chọn một sản phẩm thuốc tẩy tóc phù hợp với điều kiện tài chính để tự thực hiện tại nhà.

Thế nhưng câu chuyện tự tẩy tóc tại nhà của cô gái dưới đây sẽ khiến nhiều chị em phải suy nghĩ lại về việc tự tẩy tóc tại nhà.

Tài khoản mạng xã hội có tên @morveskim đã đăng tải một đoạn clip ngắn khiến chị em nào xem cũng phải khóc thét vì mái tóc sau khi tẩy chỉ cần đụng tới thôi là rụng từng mảng.

Khi gội đầu cô nàng còn phát hiện chất tóc bị mềm nhũn ra, đuôi tóc bị đứt gãy vô cùng nghiêm trọng. Khi cô nàng lấy lược chải thì kéo ra rất nhiều tóc gãy.

Cô nàng này đã mua thuốc về và tự tẩy tóc tại nhà trong khi bản thân không có kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Kết quả là mái tóc đã được tẩy sang màu sáng hơn, tuy nhiên còn gặp phải hàng loạt tình trạng hư tổn đáng tiếc khác.

Mái tóc được @morveskim tẩy tại nhà đã sáng màu hơn, tuy nhiên màu sắc không được đồng đều, chỗ đậm chỗ nhạt. Chưa hết, khi gội đầu cô nàng còn phát hiện chất tóc bị mềm nhũn ra, đuôi tóc bị đứt gãy vô cùng nghiêm trọng. Khi cô nàng lấy lược chải thì kéo ra rất nhiều tóc gãy. Kết quả là phải trả giá bằng một nhúm tóc rụng.

Không những bị đứt gãy ở đuôi tóc mà phần tóc phía trên đỉnh đầu cũng bị đứt chỉ còn lại chân tóc khoảng 5cm, khiến tóc mọc lởm chởm. Mái tóc sau khi khô cũng thấy rõ sự hư tổn, xơ xác.

Không những bị đứt gãy ở đuôi tóc mà phần tóc phía trên đỉnh đầu cũng bị đứt chỉ còn lại chân tóc khoảng 5cm, khiến tóc mọc lởm chởm.

Ngay lật tức cô bạn này đã tìm đến tiệm salon gần nhà để phục hồi mái tóc. Phần đuôi tóc bị hư tổn đã phải cắt đi khoảng 25cm. Trong phần nội dung bài đăng, @morveskim cũng gửi lời khuyên tới tất cả chị em rằng không nên tự tẩy tóc tại nhà nếu không có kinh nghiệm và đừng mắc phải sai lầm giống như mình.

Video của @morveskim nhanh chóng thu về hơn 10 triệu lượt xem và hàng nghìn lượt bình luận. Hầu hết, dân tình đều cảm thấy xót xa cho mái tóc của cô nàng và vô cùng e ngại trước phương pháp tự làm đẹp tại nhà này.

Trước cô gái trên, cũng đã có nhiều chị em chia sẻ về câu chuyện dở khóc dở cười khi làm tóc tại nhà.

Người thợ chưa dùng bất cứ dụng cụ nào như lược hay kéo, chỉ dùng tay để gỡ rối nhưng tóc vẫn dễ dàng đứt ra từng mảng lớn.

Mái tóc của bạn nữ trên dường như đã bị hư tổn nghiêm trọng, khô xơ, rối, dễ dàng gãy rụng. Người thợ chưa dùng bất cứ dụng cụ nào như lược hay kéo, chỉ dùng tay để gỡ rối nhưng tóc vẫn dễ dàng đứt ra từng mảng lớn.

Mái tóc của cô nàng đã "một đi không trở lại" và cuối cùng cô đã phải cắt ngắn mái tóc của mình.

Hay một cô gái khác cũng tự tẩy tóc tại nhà, tuy nhiên mái tóc của cô nàng đã "một đi không trở lại" và cuối cùng cô đã phải cắt ngắn mái tóc của mình.

Phải biết tẩy tóc là cả một quá trình vô cùng kỳ công, yêu cầu người thợ trước hết cần có tay nghề cao. Không những vậy phải thường xuyên theo dõi, quan sát quá trình lên màu. Đặc biệt loại thuốc dùng để tẩy cũng cần uy tín, đạt chất lượng. Nếu thực hiện không đúng cách có thể khiến lớp biểu bì trên tóc bị vỡ, từ đó làm cho chất tóc trở nên xốp, dễ bị xơ rối, gãy rụng.

Tác giả: Như Quỳnh (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: tẩy tóc , Dân mạng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok