Pháp luật

Tử hình gã chồng ghen tuông, giết vợ con rồi tự sát

Hoàng nhiều lần chì chiết, đánh đập vợ nên vợ phải bế con về nhà bố mẹ ruột sống. Hoàng đến năn nỉ vợ về sống với mình nhưng không được nên ra tay giết cả vợ và con.

Ngày 9/10, TAND Cấp cao tại TP.HCM mở phiên tòa xét xử bị cáo Đoàn Huy Hoàng (SN 1982, quê tỉnh Đồng Nai) về tội Giết người.

Bị cáo Hoàng phải trả cái giá đắt nhất sau khi giết hại vợ con.

Trước đó, Hoàng bị TAND tỉnh Đồng Nai tuyên phạt mức án tử hình về tội Giết người. Vì muốn được sống nên Hoàng kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, đồng thời gia đình bị hại cũng kháng cáo xin cho Hoàng một con đường sống.

Tại phiên tòa phúc thẩm hôm nay, Hoàng nói vì thường xuyên thấy vợ nhắn tin, gọi điện cho một người nào đó trước mặt mình nên mới ghen tuông. Vì yêu vợ, không muốn mất vợ, Hoàng mới nảy sinh ý định giết vợ con để chết chung.

Trong lời nói sau cùng, Hoàng tha thiết mong HĐXX giảm án cho mình. Đại diện bị hại trước đó cũng xin cho Hoàng được sống.

Tuy nhiên, HĐXX sau khi nghị án đã không chấp nhận thỉnh cầu của Hoàng, không chấp nhận kháng cáo của đại diện bị hại. Xét hành vi của Hoàng nguy hiểm cho xã hội, bị cáo Hoàng phạm tội với nhiều tình tiết tăng nặng như giết nhiều người, giết trẻ em. Mức án tòa sơ thẩm tuyên phạt đã đúng người đúng tội. Vì vậy, HĐXX quyết định bác kháng cáo tuyên y án tử hình đối với bị cáo Hoàng.

Theo bản án sơ thẩm, Hoàng và chị H. là vợ chồng, cùng chung sống tại ấp Cấp Rang (xã Suối Tre, thị xã Long Khánh, tỉnh Đồng Nai) và có với nhau một người con chung.

Sau thời gian chung sống, Hoàng bắt đầu nghi ngờ chị H. ngoại tình nên tỏ ra ghen tuông khiến cả hai xảy ra mâu thuẫn.

Đến cuối tháng 12/2014, Hoàng nhiều lần chì chiết, đánh đập vợ nên chị H. phải bồng con về nhà bố mẹ ruột gần đó lánh nạn.

Khi chị H. về nhà cha mẹ đẻ một thời gian, Hoàng nhận ra lỗi lầm, đến nhà bố mẹ vợ xin lỗi chị H., đồng thời mong chị H. về nhà sống cùng mình. Thế nhưng, chị H. không đồng ý.

Không khuyên được vợ về, ngày 7/1/2015, Hoàng viết thư tuyệt mệnh rồi chuẩn bị dao nhọn, thuốc diệt cỏ với ý định giết vợ con rồi tự tử. Sau đó, Hoàng tìm đến nhà bố mẹ vợ để gặp vợ. Tại đây, Hoàng khuyên nhủ và năn nỉ vợ về sống chung nhưng bất thành. Thế nên, Hoàng dùng dao đâm vào ngực vợ rồi đâm vào ngực con trai 2 tuổi.

Thấy vợ con gục tại chỗ, Hoàng uống chai thuốc trừ cỏ và tự đâm dao vào người mình tự vẫn. Sau đó, các nạn nhân được người thân phát hiện nên đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Vụ việc khiến chị H. tử vong, con trai của Hoàng bị thương tật tỉ lệ 57%. Hoàng được người nhà đưa đi cấp cứu kịp thời, sau khi xuất viện bị cáo đến công an đầu thú.

Tác giả: Công Thư

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: giết vợ , tử hình , ghen tuông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok