Pháp luật

Truy tố gã trai sát hại bạn tình đồng tính, cướp tài sản

hong lấy trộm điện thoại rồi bỏ trốn thì anh L. tỉnh giấc nên không thực hiện được. Đối tượng sau đó xuống bếp lấy cây búa, đánh liên tiếp vào đầu người tình đồng tính cho đến khi nạn nhân bất tỉnh.

Báo Người Lao Động đưa tin, VKSND TP HCM cho biết vừa hoàn tất cáo trạng truy tố Nguyễn Văn Phong (SN 1995, quê Đắk Lắk) về 2 tội Giết người và Cướp tài sản.

Phong bị cáo buộc sử dụng hung khí sát hại 1 người đàn ông rồi cướp đi tài sản, bỏ trốn.

Đối tượng Nguyễn Văn Phong tại cơ quan điều tra. Ảnh: Báo Công lý.

Hồ sơ vụ án thể hiện trên báo Công lý, đêm 21/2, Phong gọi điện cho anh Lai Phước L. (SN 1980), sống tại con hẻm trên đường An Phú Đông 3, phường An Phú Đông, quận 12 (TP HCM) đến đón mình về nhà ngủ và quan hệ đồng tính.

Sáng sớm hôm sau, khi Phong định lấy trộm điện thoại của anh L. rồi bỏ trốn thì anh này tỉnh giấc nên không thực hiện được. Quyết tâm trộm được tài sản, Phong xuống bếp lấy cây búa rồi đánh liên tiếp vào đầu anh L. cho đến khi nạn nhân bất tỉnh.

Sau khi gây án, đối tượng Phong lấy tài sản rồi bỏ trốn khỏi hiện trường.

Sáng 22/2, nghe tiếng kêu cứu phát ra từ căn nhà, mọi người chạy đến thì thấy anh L. nằm gục trên vũng máu với nhiều vết thương trên đầu. Tài sản bị mất được xác định gồm chiếc xe máy Wave mang BKS: 59S1 - 883.21 và điện thoại di động của nạn nhân.

Vào cuộc điều tra, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an quận 12 đã khoanh vùng đối tượng và đến khuya 8/3 đã bắt giữ Phong khi tên này đang có mặt tại một quán cà phê ở thị xã Bến Cát (Bình Dương).

Ngày 16/3, CQĐT Công an TP HCM ra quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Phong về 2 tội Giết người và Cướp tài sản. Tại cơ quan công an, Phong thừa nhận hành vi phạm tội.

Chị gái anh L. yêu cầu đối tượng gây án bồi thường 465 triệu đồng tiền tổn thất tinh thần, xe máy và điện thoại bị Phong cướp.

Cũng theo báo Người Lao Động, trước đó, vào tháng 5/2014, Nguyễn Văn Phong bị TAND TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) bị xử phạt 3 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội Cướp giật tài sản.

Bản án này vừa tuyên xong thì tháng 5/2014, Phong tiếp tục bị TAND TP Buôn Ma Thuột xử phạt 3 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Chấp hành xong bản án, Phong xuống TP HCM và phạm tội ác đặc biệt nghiêm trọng.

Tác giả: Bảo Khánh (T/h)

Nguồn tin: antt.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok