Giáo dục

Truy tìm người bán dung dịch hút thuốc lá điện tử cho nam sinh lớp 10

Ngoài việc truy tìm người bán dung dịch hút thuốc lá điện tử cho nam sinh ở Cần Thơ, công an khuyến cáo các em không nên mua hóa chất lạ, tránh ảnh hưởng sức khỏe.

Sáng 5/4, một lãnh đạo Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ, cho biết đơn vị tiếp tục truy tìm người cung cấp dung dịch để hút thuốc lá điện tử liên quan vụ bạo lực học đường.

Dung dịch này được một nam sinh lớp 10 trường THPT An Khánh mua tại con hẻm ở quận Ninh Kiều, mang vào trường nhỏ vào miệng bạn.

“Người bán dung dịch hút thuốc lá điện tử cho học sinh đã tắt điện thoại, chúng tôi chưa tìm được. Vụ này có thể phạt hành chính về hành vi mua bán hàng hóa trôi nổi, không rõ nguồn gốc, không hóa đơn chứng từ vì qua giám định không phát hiện chất ma túy”, đại tá Trần Văn Sáu, Trưởng công an quận Ninh Kiều, nói với Zing.

Trường THPT An Khánh, nơi xảy ra vụ nam sinh nhỏ dung dịch lạ vào miệng bạn. Ảnh: Nhật Tân.

Theo lãnh đạo Công an quận Ninh Kiều, nhà trường cần khuyến cáo học sinh không nên mua dung dịch, hóa chất lạ, không rõ nguồn gốc để sử dụng, tránh ánh hưởng không tốt đến sức khỏe.

Trước đó, chiều 22/3, khi học sinh T.H.L. (lớp 10, trường THPT An Khánh, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) đang ngồi trong lớp, 2 người đi đến và nói “có cái này cho uống”.

L. lắc đầu từ chối nhưng bị 2 bạn nam kéo vào nhà vệ sinh. Ba học sinh khác cũng chạy theo tham gia khống chế nạn nhân.

“Em cố gắng bám tay vào vách tường nhưng không thoát được các bạn. Tại nhà vệ sinh, một bạn kẹp 2 tay em lại. Khi em đang nói chuyện, một bạn khác đổ thuốc vào miệng”, L. kể.

Thấy nam sinh phun chất lạ ra ngoài, người cầm lọ thủy tinh tiếp tục nhỏ chất lỏng vào miệng nạn nhân. Khoảng nửa giờ sau, em L. bị chóng mặt, nôn ói.

Ông Duy Minh Trí, Hiệu trưởng trường THPT An Khánh, cho biết nhà trường đã làm việc với phụ huynh của 5 học sinh tham gia vụ nhỏ thuốc vào miệng bạn, thống nhất giao cho gia đình quản lý, giáo dục tại nhà.

Phía trường cũng cho các em nghỉ học để ổn định tâm lý và đã đi học trở lại.

Theo lãnh đạo trường, để xảy ra sự việc, nhà trường nhận trách nhiệm thiếu sót. Sắp tới, trường sẽ có biện pháp quản lý tốt hơn thông qua đoàn trường và hệ thống camera giám sát.

Dung dịch bơm vào ống của dụng cụ hút thuốc lá điện tử thường chứa nicotin, glycerin thực vật, chất tạo hương và propylene glycol.

Có những loại chứa thành phần nguy hiểm như chất gây ung thư, hóa chất độc hại, chất kích thích thần kinh chính của cần sa (tetrahydrocannabinol).

Tác giả: Việt Tường

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok