Xã hội

Truy tìm 2 người Trung Quốc trốn khỏi khu cách ly ở Bình Dương

Hai người đàn ông Trung Quốc đã trốn khỏi khu cách ly tập trung tại một cơ sở y tế trên địa bàn TP Dĩ An sau khi thực hiện cách ly tập trung được 9 ngày.

Những người thực hiện cách ly tại cơ sở y tế được theo dõi sức khỏe.

Tối 19/2, đại diện UBND TP Dĩ An (tỉnh Bình Dương) xác nhận, trên địa bàn có 2 người đàn ông quốc tịch Trung Quốc đã trốn khỏi khu cách ly tập trung tại một cơ sở y tế ở TP Dĩ An. Cả 2 người này bỏ trốn sau khi thực hiện cách ly được 9 ngày.

Kết quả xét nghiệm lần 1 của 2 người này đã âm tính với Covid-19. Tuy nhiên theo quy định thì phải tiếp tục xét nghiệm lại và chỉ được chấm dứt cách ly sau ít nhất 14 ngày.

Hiện lực lượng chức năng của địa phương đang khẩn trương truy tìm, đồng thời làm rõ nguyên nhân hai người này vì sao trốn được khỏi khu cách ly.

Mới đây, lực lượng chức năng phát hiện 13 người Trung Quốc đã nhập cảnh trái phép vào Việt Nam bằng đường tiểu ngạch ở các tỉnh phía Bắc, sau đó di chuyển bằng phương tiện đường bộ vào miền Nam.

Ngày 15/2, 13 người này tới địa phận tỉnh Bình Dương thì bị người dân phát hiện, trình báo cơ quan chức năng. Ngay sau khi nhận được tin báo, ngành y tế phối hợp với lực lượng công an xác minh và đưa những người này đi cách ly tập trung.

Đến nay, tỉnh Bình Dương đã phát hiện 38 trường hợp nhập cảnh trái phép vào Việt Nam, sau đó đến Bình Dương (25 trường hợp đến từ Trung Quốc, 13 trường hợp đến từ Campuchia).

UBND tỉnh Bình Dương yêu cần tất cả các đơn vị liên quan tuyệt đối không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác trong phòng, chống dịch Covid-19. Tăng cường kiểm tra, phát hiện, xử lý các trường hợp nhập cảnh trái phép trên địa bàn, các trường hợp không khai báo y tế khi di chuyển từ địa phương khác, địa phương có dịch đến tỉnh, không đeo khẩu trang, không chấp hành các quy định về phòng, chống dịch.

Tác giả: Trung Kiên

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok