Trong tỉnh

Hai thiếu niên bỏ trốn khỏi khu cách ly ở Thanh Hóa, tìm đường về quê

Đi từ vùng dịch về thăm bạn ở Thanh Hóa, hai thiếu niên đang trong quá trình cách ly nhưng vẫn cố tình bỏ trốn.

Chiều 19/2, ông Phạm Hải Lăng, Chủ tịch UBND xã Cẩm Châu (huyện Cẩm Thủy, Thanh Hóa), cho biết đơn vị này vừa phối hợp với ngành chức năng đưa hai thiếu niên bỏ trốn khỏi khu cách ly trở về khu vực cách ly y tế theo quy định phòng, chống dịch COVID-19.

Hai thiếu niên được cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa đưa về khu cách ly sau khi bỏ trốn.

Trước đó, hai thiếu niên gồm N.M.H. (15 tuổi, ngụ thị trấn Lai Cách, huyện Cẩm Giàng, Hải Dương) và N.T.K. (14 tuổi, ngụ huyện Gia Lâm, Hà Nội) có quen một bạn gái ở xã Cẩm Châu (huyện Cẩm Thủy, Thanh Hóa) qua mạng xã hội Facebook. Trước Tết, hai thiếu niên này có đi xe máy về xã Cẩm Châu để thăm bạn gái nói trên.

Trong quá trình ở lại huyện Cẩm Thủy, H. và K. đi chơi game ở một quán game trên địa bàn thị trấn Phong Sơn (huyện Cẩm Thủy). Khi đang chơi game thì bị lực lượng thuộc Công an thị trấn Phong Sơn phát hiện và phối hợp với lực lượng y tế tiến hành khai báo y tế.

Qua khai báo, hai thiếu niên thuộc diện phải đưa đi cách ly tập trung tại Trung tâm cách ly dịch COVID-19 ở TP. Thanh Hóa. Sự việc cũng đã được chính quyền địa phương thông tin đến gia đình H. và K.

Tuy nhiên, trong quá trình cách ly, đến đêm 18/2, H. và K. đã bỏ trốn khỏi trung tâm cách ly. Không chỉ thế, hai thiếu niên này còn bắt xe ô tô đi về xã Cẩm Châu để lấy xe máy đi về quê.

Đêm 18/2, khi vừa về đến xã Cẩm Châu, H. và K. bị cán bộ UBND xã Cẩm Châu và Công an xã Cẩm Châu phát hiện kịp thời.

Sau đó, hai thiếu niên này đã được cơ quan chức năng đưa trở về nơi cách ly tập trung theo quy định; đồng thời, rà soát, truy vết những người mà H. và K. tiếp xúc trong quá trình bỏ trốn khỏi khu cách ly để có biện pháp phòng, chống dịch.

Tác giả: Thanh Tùng

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok