Pháp luật

Truy nã đồng phạm lừa đảo của 'trùm' buôn siêu xe Phan Công Khanh

Công an TP.HCM phát lệnh truy nã Huỳnh Xuân Vấn (34 tuổi, quê Bến Tre, ngụ huyện Bình Chánh), đồng phạm của Phan Công Khanh trong vụ án Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Liên quan đến vụ "trùm" buôn siêu xe Phan Công Khanh (Khanh Super, 30 tuổi, quê Bến Tre, ngụ Quận 7 TP.HCM), ngày 9/2, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM phát lệnh truy nã Huỳnh Xuân Vấn về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Huỳnh Xuân Vấn (34 tuổi, quê Bến Tre, ngụ huyện Bình Chánh, TP.HCM) là Phó Giám đốc Công ty TNHH K Suppe do Phan Công Khanh làm giám đốc. Hồi cuối tháng 11/2023, cơ quan CSĐT ra quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam Vấn nhưng người này đã trốn khỏi nơi cư trú.

Tháng 6/2023, Phan Công Khanh liên hệ và mượn của anh L.H.P. (SN 1992, ngụ tỉnh Kiên Giang) 2 ô tô hiệu Mc Laren và Mercdes G800 Brabus để trưng bày khai trương Showroom của Khanh vào ngày 8/6/2023. Vì quen biết nhau từ trước, đồng thời 2 xe trên đều được mua từ Khanh nên anh P. tin tưởng, đồng ý cho Khanh mượn xe. Khi đó, giấy đăng ký xe bản chính đều được để trên 2 ô tô này.

Huỳnh Xuân Vấn.

Do cần tiền trả nợ nên Phan Công Khanh và Huỳnh Xuân Vấn bàn bạc, thống nhất bán chiếc Mercdes G800 Brabus. Bằng thủ đoạn gian dối về quyền sở hữu xe, Vấn liên hệ và được anh T.H.P. đồng ý. Ngày 13/6/2023, Vấn ký hợp đồng mua bán xe với giá 24,5 tỷ đồng.

Hết thời hạn mượn xe, anh P. liên tục liên hệ Phan Công Khanh để lấy lại 2 xe trên nhưng Khanh cố tình trì hoãn. Đến ngày 30/6/2023, Khanh trả lại cho anh P. xe McLaren. Riêng chiếc Mercdes G800 Brabus đã bị Khanh cùng đồng bọn bán cho người khác.

Thông qua phương tiện truyền thông, anh L.H.P. biết Phan Công Khanh cùng đồng bọn bị Công an TP.HCM khởi tố, bắt giam về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản nên làm đơn tố cáo Khanh cùng đồng bọn.

Hồi tháng 7/2023, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM ra quyết định khởi tố vụ án và khởi tố bị can, bắt giam Phan Công Khanh về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản; khởi tố và bắt Mohamach Da Pha (27 tuổi, quê An Giang) về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Trong quá trình điều tra mở rộng vụ án, Công an TP.HCM nhận được nhiều đơn tố cáo Khanh và đồng phạm lừa hàng chục tỷ đồng.

Trước đó, cơ quan điều tra tiếp nhận trình báo của chị L.N.T.H. (SN 1991, ngụ TP Thủ Đức) tố cáo Khanh lừa đảo.

Trong đơn, chị H. viết, chị mua siêu xe McLaren biển kiểm soát 51F-821.xx với giá 10 tỷ đồng. Chiếc xe này chị H. cho chị gái ngụ ở Hà Nội đứng tên trên hợp đồng ủy quyền chủ sở hữu.

Phan Công Khanh tại cơ quan điều tra.

Thông qua mối quan hệ xã hội, chị L.N.T.H. quen biết Phan Công Khanh nên nhờ người này bán giùm chiếc ô tô. Đầu tháng 3/2023, Khanh nói với chị H. nếu muốn bán thì đem xe qua showroom của Khanh vì có khách muốn mua. Chủ xe đồng ý.

Chiều 9/3, Khanh gọi nhân viên đến nhà chị H. lấy ô tô chạy về showroom K-Super của Khanh (đường Trần Hưng Đạo, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1) để bán. Lúc này, chị H. giao xe mà không giao giấy tờ xe cho Khanh.

Ngày 23/5, Khanh cần tiền trả nợ và chuộc chiếc Mercedes G63 đã cầm cố nên nói dối, bảo chị H. đưa giấy tờ ô tô để khách xem, nhưng thực tế không có khách mua. Mục đích của Khanh là lấy bản chính giấy tờ xe để có thể cầm cố vay tiền. Vì tin lời Khanh, chị H. đưa giấy tờ xe trên cho Khanh.

Phan Công Khanh đưa chiếc xe sang cùng toàn bộ giấy tờ cho Mohamach Da Pha (là cộng tác viên trong showroom của Khanh) để đem cầm cho Đặng Minh Huy (32 tuổi, ngụ quận Bình Tân) lấy 2 tỷ đồng. Lãi suất cầm cố là 2%/tháng, thời hạn một tháng.

Tác giả: HOÀNG THỌ

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok