Giáo dục

Trường tiểu học trắng giáo viên Tiếng Anh sau quyết định của huyện

Sau quyết định UBND huyện, một trường tiểu học lao đao vì trắng giáo viên dạy Tiếng Anh – môn học bắt buộc, không thể bố trí giáo viên dạy thay.

Chiều 20/9, ông Phạm Văn Cường, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lê Lợi (xã Cuôr Nia, huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk) cho biết, ngày 14/8/2023, UBND huyện Buôn Đôn đã ban hành quyết định số 3296/QĐ-UBND về việc chuyển công tác đối với viên chức của Trường Tiểu học Lê Lợi.

Theo quyết định này, UBND huyện Buôn Đôn quyết định chuyển công tác đối với bà P.T.H.T. (SN 1990, trình độ chuyên môn: Cử nhân sư phạm Tiếng Anh), giáo viên Trường Tiểu học Lê Lợi đến nhận công tác tại Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Ama Trang Lơng (xã Ea Bar, huyện Buôn Đôn), kể từ ngày 21/8/2023.

Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lê Lợi cho hay, bản thân ông chỉ biết việc bà P.T.H.T. được luân chuyển công tác sau khi tiếp nhận quyết định do UBND huyện ban hành. Trong khi theo quy định Nghị định 115 của Chính phủ về tuyển dụng công chức và căn cứ và Công văn 106 của Phòng Giáo dục và Đào tạo về tiếp nhận hồ sơ thuyên chuyển công tác theo nguyện vọng thì nhà trường phải có công văn đồng ý chuyển đi và có một công văn tiếp nhận của đơn vị mới công tác.

Tuy nhiên, sau khi UBND huyện Buôn Đôn ban hành quyết định luân chuyển viên chức thì nhà trường mới có công văn cho bà P.T.H.T. chuyển công tác.

Sau quyết định của UBND huyện Buôn Đôn, Trường Tiểu học Lê Lợi trắng giáo viên Tiếng Anh.

Vị lãnh đạo này thông tin thêm, Trường Tiểu học Lê Lợi có 312 học sinh, trong đó có hơn 80% là học sinh dân tộc thiểu số phía Bắc. Đáng nói, trường chỉ có 1 giáo viên dạy Tiếng Anh. Hơn nữa, đây là môn đặc thù không thể bố trí giáo viên dạy thay. Theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018, Tiếng Anh là một học bắt buộc và dạy chính khóa. Mặc dù vậy, UBND huyện Buôn Đôn ban hành quyết định cho cô giáo này chuyển đi.

Trước việc không còn giáo viên Tiếng Anh, ngày 14/9, lãnh đạo Trường Tiểu học Lê Lợi đã có báo cáo gửi UBND huyện Buôn Đôn, Phòng Nội vụ, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện về việc này.

Nội dung báo cáo nêu rõ, tính đến ngày 21/8, Trường Tiểu học Lê Lợi có tổng cộng 23 biên chế. Trong đó, có 2 viên chức quản lý, 1 tổng phụ trách đội, 17 giáo viên và 3 nhân viên.

Đối chiếu chỉ tiêu số lượng người làm việc được UBND huyện giao trong quyết định số 3344 ngày 28/8/2023 thì tại thời điểm này nhà trường còn thiếu 1 giáo viên Tiếng Anh (do chuyển công tác theo quyết định số 3296 ngày 14/8/2023 của Chủ tịch UBDN huyện).

Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lê Lợi thông tin, tính đến nay, đã bước vào năm học mới 2023-2024 được 2 tuần nhà trường không thực hiện đầy đủ chương trình theo quy định tại Thông tư số 32 ngày 26/12/2018 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Chương trình giáo dục phổ thông về môn Tiếng Anh.

Trên cơ sở đó, Trường Tiểu học Lê Lợi đề nghị UBND huyện, Phòng Nội vụ, Phòng Giáo dục và Đào tạo xem xét bố trí giáo viên Tiếng Anh cho nhà trường để đảm bảo yêu cầu, nhiệm vụ cũng như chất lượng giáo dục môn Tiếng Anh. Đồng thời, cho ý kiến có thực hiện giảng dạy môn Tiếng Anh hay không thực hiện dạy môn Tiếng Anh để nhà trường sắp xếp thời khóa biểu giảng dạy cho phù hợp với kế hoạch giáo dục của nhà trường.

Để giải quyết tạm thời tình trạng trắng giáo viên Tiếng Anh, ông Phạm Văn Cường cho hay, nhà trường đã nỗ lực liên hệ, tìm kiếm và thỏa thuận với một giáo viên dạy Tiếng Anh trên địa bàn huyện với mức lương 3,8 triệu đồng/tháng để về dạy học tạm thời cho các em học sinh. Để có kinh phí trả lương cho cô dạy Tiếng Anh này, nhà trường cũng đang gặp khó khăn vì không có kinh phí chi trả nên phải huy động xã hội hóa giáo dục. Mặt khác, theo quy định, mỗi tuần các khối lớp 3, 4, 5 phải học 4 tiết/tuần, nhưng hiện tại nhà trường mới chỉ bố trí, sắp xếp cho các em được học 2 tiết/tuần.

Tác giả: Khánh Ngọc

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok