Giáo dục

Hiệu trưởng Trường Tiểu học Văn Luông xin từ chức

Theo Giáo dục và Thời đại, tóm tắt thông tin kết luận kiểm tra do UBND huyện Tân Sơn phát hành về việc chấp hành pháp luật trong quản lý, sử dụng các nguồn vận động tài trợ thỏa thuận tại Trường Tiểu học Văn Luông cho thấy, qua kiểm tra, xác minh có 9 khoản thu thỏa thuận, vận động tài trợ tại Trường Tiểu học Văn Luông là đúng quy định.


Cụ thể, các khoản thu này cũng đã được nhà trường, hội cha mẹ phụ huynh học sinh họp thống nhất thông qua.

Nhà trường đã sử dụng các khoản vận động tài trợ trên để mua trang thiết bị phục vụ hoạt động dạy và học, sửa chữa nâng cấp cơ sở vật chất, hỗ trợ các hoạt động giáo dục. Tuy nhiên, việc quản lý, sử dụng các khoản vận động tài trợ để mua sắm một số bàn ghế cho học sinh còn chậm chưa đúng kế hoạch.

Ngoài ra, một số các khoản chi hỗ trợ các hoạt động giáo dục như: Hội thi, giao lưu, mua sách và tài liệu bổ sung cho thư viện chưa cung cấp được đầy đủ chứng từ kế toán.

Căn cứ kết quả kiểm tra, Chủ tịch UBND huyện Tân Sơn đã yêu cầu Trường Tiểu học Văn Luông họp kiểm điểm, rút kinh nghiệm, khẩn trương khắc phục những vi phạm, tồn tại hạn chế trong việc quản lý, sử dụng các khoản thu tài trợ thỏa thuận. Đồng thời, Chủ tịch UBND huyện cũng giao cơ quan chức năng xem xét đề xuất việc xử lý các cá nhân liên quan vi phạm theo quy định.

Trong kết luận cũng nêu thông tin, ngày 10/8, ông Nguyễn Trọng Vinh - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Văn Luông, đã có đơn xin từ chức.

Phụ huynh tập trung trước cổng Trường Tiểu học Văn Luông. Ảnh: Giáo dục và Thời đại.

Trước đó, nhiều phụ huynh Trường Tiểu học xã Văn Luông kéo đến kín cổng trường trong nhiều ngày liên tiếp, đề nghị nhà trường giải thích rõ việc thu chi trong năm học 2022 - 2023.

Sự việc bắt đầu từ cuối tháng 6, khi có một số phụ huynh phát hiện ra các khoản thu trái quy định của trường và đến đòi lại tiền. Sau đó, nhà trường đã trả lại tiền cho 15 phụ huynh của lớp 4C.

Song song với việc nhận lại tiền thu sai, phụ huynh và nhà trường đã lập biên bản, trong đó phụ huynh cam kết: gỡ tất cả bài đăng trong các hội nhóm; không đăng bài hoặc thắc mắc về các khoản thu, nộp của nhà trường; không làm đơn tố giác hoặc khiếu kiện đến các cơ quan chức năng.

Tuy nhiên, đến giữa tháng 7, các thông tin trên bất ngờ xuất hiện trở lại mạng xã hội với danh sách các khoản thu bị cho là sai như: sổ liên lạc điện tử (80.000 đồng), sửa chữa điện và mạng (70.000 đồng), ủng hộ cơ sở vật chất (450.000 đồng), vệ sinh thu gom rác thải (90.000 đồng), thuê bảo vệ (90.000 đồng), hỗ trợ các cuộc thi (100.000 đồng), quỹ lớp và giấy kiểm tra (150.000 đồng), tiền học buổi 2 (840.000 đồng)...

Quá bức xúc, đến sáng 24/7, các phụ huynh đã tụ tập ở cổng trường, yêu cầu nhà trường làm rõ việc thu chi.

Sau đó, UBND huyện Tân Sơn đã có văn bản chỉ đạo các cơ quan liên quan thanh tra, làm rõ việc quản lý, sử dụng các khoản thu chi xã hội hóa tại Trường Tiểu học Văn Luông, Lao động thông tin.

Tác giả: Phương Linh (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok