Giáo dục

Trường THPT Quảng Xương 1: 13 năm liên tục là tốp đầu tỉnh Thanh Hóa

Trường THPT Quảng Xương 1 tiếp tục tăng cường đẩy mạnh việc đổi mới công tác quản lý của BGH, tập trung nâng cao hiệu quả chất lượng dạy và học.

Năm học 2017 - 2018, trường THPT Quảng Xương 1 (Thanh Hóa) tiếp tục phát huy năng lực sáng tạo của thầy và trò, gắn kết chặt chẽ ba khâu: Chất lượng đại trà, Chất lượng giáo dục toàn diện và Chất lượng giáo dục mũi nhọn của học sinh toàn trường.

Cùng với việc nâng cao chất lượng nói chung, công tác bồi dưỡng học sinh giỏi được xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm góp phần khẳng định vị thế và uy tín của nhà trường. Với chủ trương đó BGH đã chỉ đạo cho các bộ môn xây dựng kế hoạch, việc đầu tiên là ưu tiên bố trí giáo viên có năng lực chuyên môn, có kinh nghiệm, lòng đam mê và tâm huyết. Đây là nguồn nhân lực quan trọng nhất để khơi nguồn sáng tạo, phát triển tư duy của những học sinh tài năng.

Hiệu Trưởng - Thầy Lê Văn Dỵ trao thưởng Học sinh giỏi cấp tỉnh năm học 2017-2018

Trong kỳ thi HSG năm học 2017-2018, toàn trường có 42/47 em đạt giải: 5 em đạt giải nhất, 12 em đạt giải nhì, 15 em đạt giải ba và 10 em đạt giải khuyến khích. Trường xếp thứ 2 trong khối THPT và xếp thứ 3 toàn tỉnh. Tất cả các môn dự thi đều có HS đạt giải, đặc biệt môn Toán và Tin Học xếp thứ nhất toàn tỉnh, môn GDCD xếp thứ 2, môn lý xếp thứ 4, môn Hóa và Tiếng Anh xếp thứ 6, môn Văn xếp thứ 10. Là những môn được xếp trong tốp 10 trường có chất lượng giải cao nhất trong toàn tỉnh

Thầy Lê Văn Dỵ - Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: “Nhìn lại chặng đường 13 năm trở lại đây, kết quả thi HSG tỉnh của Trường Quảng Xương 1 đều được xếp tốp đầu của khối THPT trong tỉnh. Trong suốt thời gian dài thành tích nhà trường vẫn được giữ vững, ổn định qua nhiều kỳ thi HSG cấp tỉnh là nhờ sự quan tâm sâu sắc của Ban Giám đốc Sở GD&ĐT Thanh Hóa, tạo điều kiện thuận lợi của các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Quảng Xương, sự động viên khen thưởng của Hội khuyến học huyện, Hội cựu giáo chức trường THPT Quảng Xương 1...

Có được kết quả ngày hôm nay không thể không kể đến một lực lượng vô cùng quan trọng đó là đội ngũ các thầy cô bồi dưỡng chính đội tuyển. Trong suốt một năm qua các thầy cô giáo đứng chính đội tuyển đã cống hiến hết mình cho sự nghiệp trồng người cao quý nhưng cũng vô cùng vất vả.

Bằng tài năng, lòng đam mê, tâm huyết, sự tận tụy với nghề các thầy cô đã dày công dạt dỗ, ươm trồng nên những tài năng. Các thầy cô đã không quản khó khăn vất vả tìm tòi những bài tập có tính độc đáo, những phương pháp giải mới để lôi cuốn học sinh, từ đó truyền tải được sự say mê trong học tập cho các em, để các em vượt qua kỳ thi HSG với kết quả cao nhất”.

Tác giả: Vũ Quỳnh

Nguồn tin: Báo Gia đình & Pháp luật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok