Giáo dục

Quảng Xương (Thanh Hóa): Hàng nghìn HS-SV tìm kiếm cơ hội việc làm đầu năm

Ngày 3/3, tại huyện Quảng Xương (Thanh Hóa), Trung tâm dịch vụ việc làm, Sở LĐ-TB&XH tỉnh Thanh Hóa phối hợp với UBND huyện Quảng Xương đã tổ chức Hội chợ việc làm năm 2018.

Học sinh, sinh viên tìm hiểu cơ hội du học tại Nhật Bản

Tham dự ngày hội việc làm tại huyện Quảng Xương đợt này có 43 doanh nghiệp và cơ sở dạy nghề trong và ngoài tỉnh; hàng nghìn học sinh, sinh viên và người lao động trên địa bàn huyện và các vùng lân cận có nhu cầu tìm việc, học nghề cũng về tham dự.

Đây là cơ hội để người lao động trong huyện và các địa phương lân cận được tiếp xúc trực tiếp, tham vấn với các công ty trong và ngoài nước, tìm kiếm cơ hội việc làm.

Thông qua Hội chợ việc làm, các doanh nghiệp, nhà tuyển dụng, các đối tác của nhà trường lựa chọn được những sinh viên năng động, có kỹ năng và chuyên môn tốt, qua đó góp phần khẳng định chất lượng đào tạo và nâng cao uy tín, vị thế nhà trường…

Doanh nghiệp, nhà tuyển dụng tư vấn, giới thiệu việc làm cho người lao động

Ngoài giới thiệu việc làm, các em học sinh, sinh viên và người lao động còn được hỗ trợ tư vấn hướng nghiệp, tiếp cận thông tin mới về thị trường lao động hiện nay, nắm bắt nhu cầu tuyển dụng của các đơn vị; tham gia chuỗi hội thảo giới thiệu về các doanh nghiệp, tiêu chí tuyển dụng của các doanh nghiệp, tập huấn kỹ năng làm hồ sơ và trả lời phỏng vấn tuyển dụng…

Đến với ngày hội việc làm dịp này, học sinh, sinh viên và người lao động trên địa bàn sẽ có cơ hội vào ứng tuyển 90 vị trí việc làm; 19.000 chỗ làm trống trong nước; 4.000 cơ hội làm việc ở nước ngoài và 3.300 chỉ tiêu tuyển sinh học nghề. Đây là cơ hội tốt để người lao động có cơ hội tìm kiếm việc làm và học nghề phù hợp với nguyện vọng bản thân, góp phần nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống.

Tác giả: TƯỜNG LÂM

Nguồn tin: Báo Dân sinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok