Giáo dục

Trường ĐH Sư phạm Hà Nội công bố phương án tổ chức kỳ thi đánh giá năng năm 2023

Ngày 15/12, Trường ĐH Sư phạm Hà Nội công bố phương án tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực độc lập để tuyển sinh vào đại học năm 2023 với 8 môn thi.

PGS.TS Nguyễn Đức Sơn, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Hà Nội cho hay, từ năm 2023, kỳ thi đánh giá năng lực do trường tổ chức sẽ là một kỳ thi độc lập. Thí sinh có thể sử dụng kết quả này để xét tuyển vào các trường đại học khác nếu các trường đó chấp nhận.

Kỳ thi đánh giá năng lực sẽ có 8 môn: Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh, Vật lí, Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Địa lí.

Đề thi bao gồm các câu hỏi trắc nghiệm và tự luận với mục tiêu đánh giá năng lực học sinh ở mức độ thông hiểu, vận dụng và vận dụng cao để xét tuyển đại học. Các câu hỏi có nội dung thuộc chương trình giáo dục phổ thông hiện hành, được giảng dạy ở trường THPT theo hướng dẫn của Bộ GD-ĐT.

Thí sinh có thể lựa chọn dự thi một số môn và sử dụng kết quả để đăng ký xét tuyển vào các ngành đào tạo chính quy.

Thời gian thi dự kiến gồm 1 hoặc 2 đợt vào cuối tháng 4 và tháng 5 hằng năm, sau khi học sinh đã học xong chương trình phổ thông và trước khi thi tốt nghiệp THPT.

GS Nguyễn Văn Minh, Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Hà Nội thông tin về kỳ thi đánh giá năng lực để tuyển sinh đại học năm 2023

Thí sinh sẽ thi trực tiếp, làm bài trên giấy (thời gian mỗi môn từ 60-90 phút) tại Trường ĐH Sư phạm Hà Nội và một số điểm thi ở các cơ sở giáo dục đại học ở miền Trung, miền Nam nếu có nhiều thí sinh đăng ký.

Theo PGS.TS Nguyễn Đức Sơn, năm 2023, thí sinh dự thi có thể sử dụng kết quả thi này để đăng ký vào trường khác. Hiện có Trường ĐH Sư phạm Quy Nhơn, Trường ĐH Sư phạm Huế cho phép thí sinh sử dụng kết quả thi riêng này để xét tuyển vào trường.

Năm 2023, Trường ĐH Sư phạm Hà Nội cũng sẽ tăng tỉ lệ chỉ tiêu xét tuyển từ kết quả kỳ thi đánh giá năng lực 2023 lên khoảng 20-30% tuỳ từng ngành. Ngoài ra, trường cũng sử dụng 4 phương thức khác như năm trước gồm xét tuyển dựa vào kết quả thi tốt nghiệp THPT; xét tuyển thẳng học sinh tham gia các đội tuyển học sinh giỏi, học sinh trường chuyên, có chứng chỉ ngoại ngữ, tin học quốc tế; xét học bạ THPT; xét kết hợp học bạ và kết quả thi năng khiếu với một số ngành.

Đại diện Trường ĐH Sư phạm Hà Nội cũng cho biết năm 2023, trường sẽ khảo sát chất lượng của những thí sinh đã vào trường bằng kỳ thi đánh giá năng lực trong kỳ tuyển sinh năm ngoái so với những thí sinh sử dụng kết quả thi tốt nghiệp THPT và thí sinh tuyển thẳng.

Trước đó, năm 2022, lần đầu tiên Trường ĐH Sư phạm Hà Nội tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực để xét tuyển đại học với mục tiêu đa dạng hóa phương thức tuyển sinh, gia tăng cơ hội trúng tuyển vào trường. Kỳ thi này cũng được cho là phân loại tốt hơn năng lực của thí sinh để tuyển chọn được các tân sinh viên phù hợp với từng ngành đào tạo.

Tác giả: Quốc Tiệp

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok