Pháp luật

Trùm giang hồ Đường “Nhuệ” cùng con nuôi tiếp tục hầu tòa

Ngày mai (18/10) TAND Tp.Thái Bình sẽ đưa Đường "Nhuệ" cùng con nuôi ra xét xử về tội Xâm phạm chỗ ở của công dân.

Sau 2 lần hoãn, do có yêu cầu từ phía bị hại là vợ chồng ông Nguyễn Văn Lẫm, SN 1962, chủ Công ty TNHH chế biến gỗ Lâm Quyết và bà Phạm Thị Quyết, SN 1967, dự kiến ngày mai 18/10, TAND Tp.Thái Bình (tỉnh Thái Bình) sẽ xét xử sơ thẩm vụ án Nguyễn Xuân Đường (tức Đường "Nhuệ") và con nuôi là Bùi Mạnh Tiến (tức Tiến "Trắng") về tội Xâm phạm chỗ ở của công dân.

Phiên tòa do thẩm phán Nguyễn Thị Lý làm chủ tọa. Hai luật sư bào chữa cho bị cáo, 3 luật sư bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của bị hại. Trước đó, Hội đồng xét xử đã 2 lần hoãn phiên xét xử vào các ngày 20/8 và ngày 17/9.

Theo cáo trạng, ở vụ án “Xâm phạm chỗ ở công dân”, do bức xúc vì bị vợ chồng ông Nguyễn Văn Lẫm và vợ là Phạm Thị Quyết vay 1,7 tỷ đồng nhưng khất lần không trả, Nguyễn Xuân Đường có trao đổi với mọi người là "đến đòi nợ không được lấy tài sản của công ty ra ngoài" và phải chờ vợ chồng ông Lẫm, bà Quyết về để giải quyết.

Ảnh chụp chung Đường "Nhuệ" và con nuôi Tuấn "Trắng" trước khi bị bắt giữ.

Sáng ngày 4/10/2017, một số công nhân đến công ty thì gặp Tiến "Trắng" cùng 2 - 3 người nữa nên họ quay về. Ngoài ra, Tiến cùng đàn em cũng yêu cầu hai người quản lý tại công ty ra ngoài.

Do không thấy ông Lẫm, bà Quyết về Công ty nên Đường cử Tiến "Trắng" ở lại Công ty chờ khi nào ông Lẫm, bà Quyết về thì báo cho mình biết.

Đến nay, chưa có căn cứ chứng minh việc Đường cùng Tiến lấy bất cứ tài sản gì trong Công ty Lâm Quyết.

Viện KSND Tp.Thái Bình nhận định trong khoảng thời gian từ ngày 3/10 đến 19/10/2017, Đường cử Tiến xâm nhập, chiếm giữ trái phép, ăn ngủ, sinh hoạt tại Công ty Lâm Quyết mà không được sự đồng ý của ông Lẫm, bà Quyết cũng như người thân trong gia đình.

Vì vậy, cơ quan chức năng nhận định đã đủ căn cứ xác định Nguyễn Xuân Đường và Bùi Mạnh Tiến xâm phạm chỗ ở công dân.

Theo kế hoạch, sau 1 tuần phiên xét xử này, vào khoảng 8h ngày 25/10, Tiến "Trắng" tiếp tục cùng 6 đồng phạm bị xét xử vụ "Cố ý gây thương tích" tại Tòa án nhân dân tỉnh Thái Bình. Bị hại là anh Trần Ngọc Hoàng, SN 1983, trú tại huyện Vũ Thư, Thái Bình.

Theo cáo trạng, khoảng tháng 4/2018, Tiến cùng Phạm Văn Sáng đến nhà anh Hoàng (anh Hoàng là lái xe ô tô khách 9 chỗ ngồi tuyến Vũ Thư, Thái Bình – Hà Nội) và yêu cầu mỗi tháng phải đưa 3 triệu đồng, chỉ được đón khách sau 15h hàng ngày.

Camera ghi lại cảnh Tuấn "trắng" cùng đàn em hành hung nạn nhân. Ảnh: Giao Thông.
Tuy nhiên, anh Hoàng không đồng ý. Sau đó, Tiến cùng 5 đồng phạm đến nhà anh Hoàng dùng dao tấn công anh Hoàng khiến nạn nhân bị đứt cơ, gân của 2 tay và 2 chân.

Để không bị xử lý hình sự, Đường "Nhuệ" đã đến yêu cầu anh Hoàng không đi giám định, đồng thời đưa ra mức bồi thường là 130 triệu đồng. Theo kết luận của cơ quan chức năng, anh Hoàng bị tổn hại sức khoẻ 44%.

Tuy nhiên, vụ việc không được Công an huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình khởi tố. Căn cứ vào tài liệu điều tra, Cơ quan điều tra Viện Kiểm sát nhân dân tối cao đã yêu cầu Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình hủy bỏ quyết định không khởi tố vụ án hình sự của Công an huyện Vũ Thư; đồng thời, ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội Cố ý gây thương tích.

Tác giả: Han

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok