Thể thao

Trọng tài thổi phạt đền HAGL được cựu đồng nghiệp bảo vệ

Trước những chỉ trích nhắm vào trọng tài Nguyễn Văn Kiên, trao đổi với báo chí trong nước mới đây cựu trọng tài Đinh Văn Dũng đã lên tiếng bảo vệ người đồng nghiệp cũ.

Vòng 7 V.League 2018 đã khép lại nhưng những dư âm của nó vẫn đang nhận được sự chú ý lớn của người hâm mộ và giới chuyên môn trong nước. Nổi bật nhất là tình huống thổi phạt đền tranh cãi của trọng tài Nguyễn Văn Kiên ở phút 87 trận đấu giữa S.Khánh Hòa gặp HAGL.

Trọng tài Nguyễn Văn Kiên đang hứng chịu nhiều chỉ trích

Theo đó, sau trận hòa 1-1 trước đội bóng phố Biển, BHL đội bóng phố Núi đã tố trọng tài Nguyễn Văn Kiên có nhiều tình huống thiên vị cho đội chủ nhà. Nổi bật nhất là tình huống thổi phạt đền ở phút 87 của trận đấu. Ban lãnh đạo HAGL lên tiếng đề nghị Ban trọng tài và Ban điều hành giải phải xem xét lại và có hình thức kỷ luật thích đáng.

Trước những chỉ trích nhắm vào trọng tài Nguyễn Văn Kiên trong những ngày gần đây, trao đổi với Zing.vn mới đây, cựu trọng tài FIFA Đinh Văn Dũng đã lên tiếng bảo vệ người đồng nghiệp cũ của mình. Trong cuộc trao đổi của mình, cựu trọng tài FIFA khẳng định: "Khi một người đã rời khỏi mặt đất, chỉ cần một tác động rất nhẹ, cộng thêm với lực quán tính thì... đi ầm ầm thôi. Trước khi Zarour nhảy lên đánh đầu, cầu thủ HAGL đã làm gì? Theo tôi, anh ta đã có hành động kéo áo trong một tích tắc rồi thả ra. Nếu đúng như vậy, HAGL thắc mắc làm gì. Khi mọi thứ chưa chắc chắn, chúng ta hãy chờ kết luận được đưa ra, thay vì ngồi một chỗ nói trọng tài đã cướp trắng 3 điểm của HAGL. Mà thật ra, nếu đúng thì chỉ có... 2 điểm thôi”.

Ông Dũng khẳng định trọng tài Nguyễn Văn Kiên đứng gần sự việc nên có góc quan sát tốt trước khi đưa ra quyết định thổi phạt đền cho đội bóng phố Núi: "Trọng tài Kiên đứng gần, góc quan sát tốt và có quyết định dứt khoát. Cộng với những dữ kiện tôi đưa ra ở trên, khả năng hậu vệ HAGL phạm lỗi "xô đẩy" hoặc "lôi kéo" là hoàn toàn có thể xảy ra. Tôi tin vào quyết định của trọng tài Kiên".

Tác giả: Hoàng Anh

Nguồn tin: Báo Thể thao Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok