Thể thao

Trọng tài người Iraq không bắt trận U23 Việt Nam - U23 Qatar

Danh tính trọng tài chính điều hành trận bán kết U23 châu Á U23 Việt Nam - U23 Qatar đang nhận được nhiều sự quan tâm. Ở trận tứ kết gặp U23 Iraq, U23 Việt Nam đã suýt thua oan vì vị vua áo đen người Australia thổi ép.

Trong ngày 22/1, trên mạng xã hội lan truyền thông tin cho rằng nhiều khả năng AFC sẽ bố trí các trọng tài người Iraq điều khiển trận bán kết giải U23 châu Á 2018. Nếu thông tin này là sự thật, thì U23 Việt Nam sẽ gặp bất lợi rất lớn, bởi trước đó thầy trò HLV Park Hang Seo chính là người đã tiễn U23 Iraq về nước.

Trọng tài Muhammad Taqi (thứ 2 từ trái sang) sẽ bắt trận đấu U23 Việt Nam gặp Qatar

Lo lắng của người hâm mộ là hoàn toàn có cơ sở bởi ở trận tứ kết, U23 Việt Nam dường như đã bị trọng tài người Australia “trả thù”, khi đã loại đội bóng xứ chuột túi ở vòng bảng.

Ở trận tứ kết với Iraq, không dưới 2 lần U23 Việt Nam đã bị trọng tài Christopher Beath xử ép. Đó là tình huống dẫn đến quả 11m giúp U23 Iraq có bàn gỡ hoà 1-1 và pha thoát xuống ở thế việt vị cuối trận.

Trở lại trận bán kết ngày mai, theo thông tin của chúng tôi, trọng tài bắt chính trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Qatar là người Singapore chứ không phải trọng tài người Iraq như tin đồn trên các trang mạng. Đó là trọng tài Muhammad Taqi. Ông Muhammad Taqi sinh năm 1986 và trở thành trọng tài cấp FIFA từ năm 2012.

Hồi tháng 7/2017, trọng tài Muhammad Taqi bắt chính trận đấu giữa Chelsea và Bayern Munich tại ICC 2017 diễn ra ở Singapore. Ông được liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) bình chọn là trọng tài xuất sắc nhất Đông Nam Á năm 2017.

Với việc trọng tài người Đông Nam Á bắt trận có U23 Việt Nam, thầy trò HLV Park Hang Seo đang có lợi thế về tâm lý.

Tác giả: H.H

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok