Theo Brandon Presser, một cây bút nổi tiếng đã viết hơn 50 cuốn sách về du lịch và từng được trao nhiều giải thưởng trong lĩnh vực này, các cặp vợ chồng tỉ phú sử dụng dịch vụ của một công ty tư vấn lữ hành quốc tế chi trả trung bình tới 50.000 Bảng Anh (gần 1,5 tỉ đồng) cho kỳ nghỉ dưỡng ngay sau hôn lễ của họ.
Tất nhiên, tương ứng với số tiền "khủng" phải chi, những khách hàng siêu giàu này cũng đưa ra hàng loạt yêu cầu khắt khe đối với công ty cung cấp dịch vụ. Các đòi hỏi này có thể kỳ quặc hoặc vô cùng lố bịch, liên quan đến cả những chi tiết nhỏ nhất như chủng loại giấy vệ sinh hay cách trải chăn ga, gối đệm.
Chuyên gia Presser nêu ví dụ, một đại gia sẵn sàng trả 80.000 Bảng Anh (hơn 2,39 tỉ đồng) để trải thảm toàn bộ du thuyền riêng, tạo điều kiện thuận lợi cho vợ mới cưới của ông ta dễ dàng đi lại trên những đôi giày cao chót vót.
Một cặp đôi khác đi nghỉ tuần trăng mật ở quần đảo Seychelles lại khăng khăng chỉ uống nước lấy trên đảo quốc Fiji, buộc công ty du lịch phải đặt riêng một thùng chứa nước theo yêu cầu tại khách sạn lưu trú của họ.
Red Savannah, một công ty chuyên cung cấp các chuyến nghỉ dưỡng xa xỉ ở Anh, từng phải dàn xếp một bối cảnh đặc biệt để người chồng tặng cho cô vợ mới cưới một chiếc vòng Cartier trong kỳ trăng mật của họ tại Dubai.
Khi cặp đôi đang dùng bữa tối trong khung cảnh lãng mạn, một thợ lặn trong một bể bơi khổng lồ gần đó sẽ bơi về phía họ, cố gắng thu hút sự chú ý của người vợ bằng một tấm biển đề: "Hãy nhìn vào bên cạnh đĩa ăn của bạn!". Và tất nhiên, chiếc vòng tay đắt tiền đã được khéo léo đặt sẵn tại đó, khiến cô vô cùng ngạc nhiên thích thú.
Tuy nhiên, các đòi hỏi trên chưa phải "thách thức nhất". Theo ông Presser, trong kỳ nghỉ trăng mật kéo dài 5 ngày, một nữ diễn viên truyền hình sẵn sàng móc hầu bao 40.000USD (hơn 909 triệu đồng) để được nâng bồn rửa bằng đá granite trong phòng tắm khách sạn cao thêm 17cm, khiến cô không phải cúi người khi rửa mặt.
Một cặp đôi khác tới St Lucia vô cùng khó chịu khi khu nghỉ dưỡng cao cấp áp dụng chính sách "ai nhanh chân đến trước thì có chỗ". Thay vì chọn cách dậy sớm để giành được chỗ đẹp ngắm bình minh và sưởi nắng, cặp đôi đã tìm mọi cách mua lại toàn bộ bãi biển. Đề nghị của họ đã bị ban quản lý khu nghỉ dưỡng khước từ. Đại diện công ty du lịch sau đó phải thay họ dậy sớm vào mỗi buổi sáng để "xí chỗ đẹp" cho cặp đôi đỏng đảnh này.
Một đôi vợ chồng tỉ phú khác lại gặp rắc rối khi tuần trăng mật ở vùng Caribbe của họ gần như bị một cơn bão hủy hoại. Họ đã trả cho Red Savannah 50.000 Bảng Anh (gần 1,5 tỉ đồng) nhằm thuê các xe tải chở cát từ một bãi biển khác tới, để họ có môi trường tắm nắng như ý.
Chính công ty du lịch này cũng từng cố gắng sắp xếp để một cặp đôi có thể trải qua một đêm trên chiếc giường của Vua Pháp Louis XIV, trong cung điện Versailles. "Đây là một vụ dàn xếp đặc biệt và đắt đỏ", Chủ tịch công ty Jack Ezon thú nhận.
Một ngôi sao nhạc pop từng đòi ăn thanh long tươi ngon trong khi đi nghỉ tuần trăng mật ở Iceland. Công ty lữ hành đã buộc phải cung cấp loại quả này cho chính quyền Iceland suốt nhiều tuần liên tục, cho đến khi nhà chức trách sở tại cho phép nhập khẩu chúng.
Với một số cặp vợ chồng rủng rỉnh tiền bạc, tuần trăng mật của họ sẽ không thể hoàn hảo nếu thiếu thú cưng. Vì vậy, họ sẵn sàng chi bộn để khách sạn bố trí thêm giường, phòng mát xa, thức ăn hoặc đồ đạc phù hợp, dành riêng cho những người bạn lông lá của họ.
Sau chó, loại thú cưng được các vị khách đại gia yêu cầu mang theo nhiều nhất trong mỗi chuyến đi của họ là chim săn mồi. Các hãng hàng không như Emirates đã cho phép loại vật nuôi này lên các chuyến bay của họ mà không cần người huấn luyện đi kèm, song chỉ giới hạn trong khoang hạng nhất.
Tác giả: Tuấn Anh
Nguồn tin: Báo VietNamNet