Thế giới

Triều Tiên lại phóng một loạt tên lửa hành trình

Ngày 2/2, quân đội Hàn Quốc cho biết Triều Tiên đã phóng nhiều tên lửa hành trình ngoài khơi bờ biển phía Tây. Đây là vụ phóng lần thứ tư chỉ trong hơn một tuần của Triều Tiên.

Triều Tiên đã tiến hành diễn tập phóng tên lửa hành trình chiến lược Hwasal-2 tại bờ biển phía Tây nước này ngày 30/1. Ảnh: KCNA/TTXVN

Quân đội Hàn Quốc thông báo vụ phóng này diễn ra lúc 11 giờ sáng (9 giờ - giờ Việt Nam) nhưng không cung cấp thêm thông tin chi tiết.

Triều Tiên gọi đây là tên lửa hành trình chiến lược, cho thấy các tên lửa này có thể là vũ khí có khả năng hạt nhân.

Trước đó, Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 31/1 đưa tin Triều Tiên đã tiến hành diễn tập phóng tên lửa hành trình chiến lược vào ngày 30/1.

Theo KCNA, tên lửa Hwasal-2 đã được phóng trong cuộc diễn tập được tiến hành tại bờ biển phía Tây Triều Tiên. Cuộc diễn tập đã góp phần kiểm tra thế trận phản công nhanh của Quân đội Nhân dân Triều Tiên và cải thiện khả năng tấn công chiến lược của quân đội.

KCNA nêu rõ hoạt động diễn tập không ảnh hưởng đến an ninh của nước láng giềng.

Đầu tuần này, Triều Tiên cho biết họ đã thử nghiệm tên lửa hành trình phóng từ tàu ngầm (SLCM) mới dưới sự giám sát tại chỗ của Chủ tịch Kim Jong-un. Báo Rodong Sinmun - cơ quan ngôn luận của Đảng Lao động Triều Tiên - ngày 29/1 đưa tin nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã thị sát vụ phóng và dự án chế tạo tàu ngầm hạt nhân của Bình Nhưỡng.

Trong khi đó, bản tin của KCNA khẳng định vụ phóng thử tên lửa từ tàu ngầm nói trên không gây ra bất kỳ ảnh hưởng nào đối với an ninh của một nước láng giềng và không liên quan tới tình hình khu vực, đồng thời cho biết ông Kim Jong-un đã bày tỏ hết sức hài lòng với kết quả của vụ phóng.

Tên lửa hành trình bay ở độ cao thấp và có nhiều phương án điều khiển, khiến chúng khó bị phát hiện và đánh chặn.

Tác giả: Thùy Dương

Nguồn tin: Báo Tin tức

  Từ khóa: tên lửa , triều tiên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok