Pháp luật

Triệt phá đường dây đánh bạc liên tỉnh, bắt giữ 10 đối tượng có liên quan

Chiều 13/9, Phòng Cảnh sát hình sự Công an thành phố Đà Nẵng cho biết, vừa triệt xóa thành công đường dây tổ chức đánh bạc và đánh bạc bằng hình thức cá độ bóng đá qua mạng internet liên tỉnh, bắt giữ 10 đối tượng có liên quan.

Trước đó, vào cuối tháng 7/2023, qua công tác nắm tình hình, trinh sát hình sự Công an thành phố phát hiện có một số đối tượng có biểu hiện tổ chức đánh bạc và đánh bạc qua mạng internet quy mô lớn, hoạt động liên tỉnh. Lãnh đạo Phòng Cảnh sát hình sự sau đó đã chỉ đạo trinh sát tiến hành tổng rà soát, thu thập thông tin về đối tượng nghi vấn để đấu tranh. Bước đầu, trinh sát xác định và đưa 2 đối tượng cầm đầu là Đặng Đình Phú, 39 tuổi, trú phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu và Dương Thị Mỹ Hạnh, 38 tuổi, trú xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng cùng một số đối tượng khác có liên quan vào diện quản lý nghiệp vụ.

2 đối tượng cầm đầu là Đặng Đình Phú và Dương Thị Mỹ Hạnh

Kết quả điều tra xác định, đây là đường dây tổ chức đánh bạc và đánh bạc quy mô lớn, với hàng chục đối tượng trú tại thành phố Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam tham gia. Chỉ trong thời gian ngắn nhưng đường dây này đã làm ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự, gây bức xúc trong Nhân dân, vì vậy, để kịp thời bóc gỡ, Phòng Cảnh sát hình sự đã đề nghị và được Giám đốc Công an thành phố đồng ý cho xác lập Chuyên án đấu tranh.

Sau hơn 1 tháng tích cực thu thập tài liệu, chứng cứ, đến ngày 12/9, Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ có liên quan triển khai 5 tổ công tác đồng loạt tiến hành vây bắt các đối tượng trong Chuyên án. Theo đó, đã tiến hành bắt giữ 2 đối tượng cầm đầu là Đặng Đình Phú và Dương Thị Mỹ Hạnh cùng 8 đối tượng khác, gồm: Ngô Văn An, 44 tuổi; Phạm Tấn Thái, 29 tuổi; Lê Anh Vỹ, 43 tuổi và Nguyễn Thế Công, 39 tuổi, cùng trú xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang; Nguyễn Thanh Hải, 45 tuổi và Thái Văn Dũng, 55 tuổi, cùng trú xã Hòa Sơn, huyện Hòa Vang; Ngô Trần Từ Đức, 34 tuổi và Nguyễn Quốc Thắng, 38 tuổi, cùng trú thị trấn Tiên Kỳ, huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam.

8 đối tượng có liên quan trong đường dây đánh bạc liên tỉnh bị tạm giữ

Tại cơ quan điều tra, bước đầu các đối tượng khai nhận: Đặng Đình Phú là đối tượng cầm đầu đường dây cá độ, tổ chức cho nhiều người tham gia trên các trang web cá độ bong88.xx; trong đó Dương Thị Mỹ Hạnh được xác định là “đại lý” cấp dưới trực tiếp của Phú. Với quy mô hoạt động của đường dây này, số lượng con bạc tham gia trải khắp trên nhiều quận, huyện tại thành phố Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam.

Theo thống kê của Cơ quan Công an, chỉ từ cuối tháng 7/2023 đến nay, đường dây tổ chức đánh bạc và đánh bạc qua mạng do Đặng Đình Phú điều hành đã tổ chức cho hàng trăm người tham gia với tổng số tiền đánh bạc khoảng 8,391 tỷ đồng. Cùng với việc bắt giữ các đối tượng, cơ quan điều tra cũng thu giữ nhiều tang vật gồm 2 máy tính xách tay, 1 máy tính bàn, 16 điện thoại di động, 75 triệu đồng, 1 xe ô tô cùng nhiều đồ vật, tài liệu, chứng cứ khác có liên quan.

Hiện Phòng Cảnh sát hình sự Công an thành phố Đà Nẵng tiếp tục đấu tranh mở rộng chuyên án, thu thập, củng cố tài liệu, chứng cứ để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Tác giả: Doãn Hùng

Nguồn tin: congan.danang.gov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok