Giải trí

Tranh cãi nảy lửa vụ Hoài Linh bị chê "biết gì về nhạc, về Bolero"

Trước phát ngôn của nhạc sĩ Vinh Sử cho rằng, nghệ sĩ Hoài Linh "biết gì về nhạc, về bolero...", giới nghệ sĩ và cộng đồng sôi sục đưa ra ý kiến trái chiều.

Nhạc sĩ Vinh Sử phát ngôn gây "sốc" về nghệ sĩ Hoài Linh.

Vừa qua, cộng đồng mạng xôn xao trước phát ngôn của nhạc sĩ Vinh Sử trong một bài phỏng vấn khi đưa ra quan điểm liên quan đến chủ đề giám khảo "ngồi nhầm" ghế trong các chương trình tìm kiếm tài năng âm nhạc.

Cụ thể, trước câu hỏi trong bài phỏng vấn muốn nhạc sĩ Vinh Sử chia sẻ cảm nhận khi các chương trình về bolero xuất hiện dày đặc trên sóng truyền hình. Ông đã thẳng thắn cho rằng: "Tôi thấy bây giờ mọi thứ làm quá lên nên đã thành "cái lẩu", không còn là bolero nữa. Tôi nói cụ thể chuyện đi chấm thi. Hoài Linh làm giám khảo thì biết gì về nhạc, về bolero mà chấm trong khi Linh ca cũng bình thường thôi...".

Phát ngôn của "vua nhạc sến" Vinh Sử ngay sau đó nhận được không ít ý kiến trái chiều từ phía những người hâm mộ nghệ sĩ Hoài Linh và khiến giới nghệ sĩ không thể không lên tiếng. Nhạc sĩ Đức Huy bày tỏ: "Tôi cho rằng ý kiến của nhạc sĩ Vinh Sử không hợp lý. Tôi làm việc với anh Hoài Linh trong chương trình Gương mặt thân quen nên phần nào biết được khả năng của anh Linh tới đâu".

Phía nghệ sĩ Hoài Linh, hiện vẫn giữ thái độ im lặng trước lời quan điểm của nhạc sĩ Vinh Sử. Tuy nhiên, em trai Hoài Linh - nam ca sĩ Dương Triệu Vũ đã bất ngờ chia sẻ bài viết liên quan đến sự việc trên. Đi kèm với bài viết này, Dương Triệu Vũ viết: "Nhạc Bolero được tồn tại đến bây giờ là vì sự dễ hiểu, đơn giản, rập khuôn của nó, cộng với lời lẽ gần gũi không quá bác học xa vời. Và trong khuôn khổ đó bất kỳ ai cũng có thể viết ra bài Bolero, khác nhau là hay hoặc là không hay mà thôi.

Tôi không hiểu sao lại có cuộc tấn công một cách cá nhân như vậy và tôi tin đây có thể là từ một cuộc trò chuyện ngẫu hứng, đùa giỡn rồi bị đưa ra khỏi ngữ cảnh, vì một người lớn tuổi như ông không thể nào nói như thế này được. Nhất là về một người đồng nghiệp cũng đã có một vị trí nhất định trong lòng khán giả như nghệ sĩ Hoài Linh".

Thay cho lời kết, nam ca sĩ chia sẻ bài học kinh nghiệm cho mình: "Cái không nên nhất trên đời là phán xét và quyết định trước khi am tường" - Dương Triệu Vũ viết thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Em trai Hoài Linh - ca sĩ Dương Triệu Vũ lên tiếng bênh vực anh.

Nhiều người đưa ra nhận xét cho rằng, phát ngôn của nhạc sĩ Vinh Sử là không đúng. "Không phải là một nhà báo hay một nhạc sĩ mới làm ban giám khảo. Mà bởi người có thể nhận xét thanh, sắc, thần thái và năng khiếu trời cho người nghệ sĩ như anh Hoài Linh đã và đang hoạt động trong showbiz ngần ấy thời ở mọi lãnh vực nào anh tham gia điều thành công hoàn hảo thì xin cho hỏi như vậy chưa đủ điều kiện để làm ban giám khảo thì ai đủ tư cách? Xin phân tích và giải thích cho đúng dùm?" - Facebooker Lý Quyên chia sẻ.

Còn facebooker Phuong Nguyen đưa ra nhận định: "Chưa biết thực hư thế nào, nhưng khi nói như vậy không biết nhạc sĩ Vinh Sử có để ý đến cảm nhận của chú Hoài Linh hay không? Việc làm tổn thương người khác thật sự là không nên nhất là với người có nhiều cống hiến như NSƯT Hoài Linh. Luôn kính trọng và ngưỡng mộ chú Hoài Linh vì những gì chú đã làm. Mong chú đừng buồn vì những thông tin này".

Từ góc độ khác, facebooker Nhân Nguyễn đánh giá: "Nhạc sĩ Vinh Sử nói đúng rồi. Bản thân tôi cũng yêu thích Hoài Linh nhưng thật sự mà nói thì có nhiều cuộc thi âm nhạc mà Hoài Linh làm giám khảo là không phù hợp. Tôi thấy nhà sản xuất bây giờ làm loạn giám khảo hết. 1 người chỉ giỏi ở 1 lĩnh vực mà mời họ làm giám khảo tùm lum chỉ vì họ nổi tiếng. Hay có những người hát rất tệ mà cũng làm giám khảo cuộc thi âm nhạc như (ca sỹ nữ Đ.N ). Hay T.T cũng vậy chỉ giỏi ở lĩnh vực hài thôi mà làm giám khảo tùm lum. Nhà sản xuất nên xem lại đi".

Ngoài ra, facebooker Nhân Nguyễn cũng đưa ra lời khuyên ngay sau dòng chia sẻ của em trai Hoài Linh rằng: "Em ơi phải công tâm mà nhận xét chứ không phải vì là người thân của mình mà cứ chăm chăm bênh vực được. Anh Hoài Linh đúng là giỏi diễn hài thật và biết nhiều lĩnh vực thật nhưng để làm giám khảo âm nhạc thì chưa phù hợp lắm". Đáp lời lời nhận xét của cư dân mạng, ca sĩ Dương Triệu Vũ cho rằng: "Ý kiến của mình cũng không có ý nghĩa nhiều đâu bạn. Vì ban tổ chức trước khi mời họ cũng đã cân nhắc và trước khi nhận cũng phải cân nhắc...với một người tuổi đời và sự nghiệp khá cao, và có uy tín chắc sẽ không có hời hợt trong vai trò".

Cộng đồng mạng "rần rần" đưa ra ý kiến trái chiều sau khi Dương Triệu Vũ lên tiếng bảo vệ anh trai.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok