Trong tỉnh

Tranh cãi hình dạng rồng ở xứ Thanh

Trong 12 con giáp thì chỉ có mỗi Rồng là không có thật, đó là sự tưởng tượng của con người nên không có một chuẩn mực nào cho con vật đặc biệt này. Năm 2024 là năm Giáp Thìn, nên nhiều nơi tạo ra những “hình dạng” rồng theo ý tưởng, mục đích riêng.

Cộng đồng mạng xã hội đang xôn xao, bàn tán, thậm chí chia thành 2 phe tranh luận sôi nổi về hình dạng 4 tượng rồng được xây dựng trong khuôn viên khu vui chơi của Công ty S.T. xã Tiên Trang (huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa).

Những con rồng trong khu vui chơi của Công ty S.T

Phe atiphan thì chê sát ván những chú rồng này thiếu thẩm mỹ, suy dinh dưỡng làm mất đi sự oai phong, lẫm liệt. Những người này chia sẻ hình ảnh “rồng lạ” với tốc độ chóng mặt để bảo vệ quan điểm của mình. Thậm chí có người còn đề nghị chính quyền địa phương vào cuộc can thiệt để sớm “khai tử” cho mấy con "rồng còi" này.

Một số thì lại bảo vệ ý tưởng của đơn vị đầu tư, bởi mục tiêu họ làm là trang trí chào mừng năm mới theo quan điểm riêng. Tiền từ túi nhà đầu tư, chẳng liên quan tới ai, sao cứ áp đặt ý tưởng sáng tạo của mình vào đầu người khác? Như thế là dập khuôn máy móc, mà vốn dĩ con rồng cũng là trí tưởng tượng của con người, chứ làm gì có thật để so sánh...

Rồng được trang trí tại Quảng trường TP Thanh Hóa



Theo từ điển triết học, sáng tạo là quá trình hoạt động của con người tạo ra những giá trị vật chất, tinh thần, mới về chất. Các loại hình sáng tạo được xác định bởi đặc trưng nghề nghiệp như khoa học, kỹ thuật, văn học nghệ thuật, tổ chức, quân sự… Có thể nói, sáng tạo có mặt trong mọi lĩnh vực của thế giới vật chất và tinh thần.

Cái chính yếu của sáng tạo là sự mới mẻ của nó, bởi thế không có tiêu chuẩn qua đó có thể xét đoán. Trong đời sống hàng ngày, sáng tạo là một điều kiện cần thiết của sự tồn tại. Tất cả cái gì vượt qua khuôn khổ cũ và chứa đựng dù chỉ một nét của cái mới, thì nguồn gốc của nó đều do quá trình sáng tạo của con người.

“Vẻ đẹp của người phụ nữ nằm trong con mắt của kẻ si tình”, với sản phẩm sáng tạo, khen, chê là điều khó tránh khỏi. Bởi mỗi người có một quan điểm, góc nhìn, gu thẩm mỹ khác nhau. Với cái mới đừng nên quá khắt khe, áp đặt theo lối mòn.

Về phía chính quyền xã Tiên Trang xác nhận, 4 con rồng được xây dựng, trang trí trong khuôn viên Công ty S.T. là để chào mừng năm mới Giáp Thìn, phục vụ người dân, du khách tham quan. Kinh phí từ nhà đầu tư và hạng mục này không phải cấp phép xây dựng. Hình dạng thế nào thì phục vụ ý tưởng của đơn vị, việc tranh luận xấu, đẹp là quan điểm cá nhân mỗi người.

Tác giả: Thanh Phương

Nguồn tin: congly.vn

  Từ khóa: Linh vật , tranh cãi , xứ Thanh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok