Trong tỉnh

Hình ảnh linh vật “cẩu hổ” gây xôn xao dư luận tại Thanh Hóa

Hình ảnh linh vật hổ đầu giống chó, mình giống với lợn được trưng bày tại Thanh Hóa sau khi được chia sẻ trên mạng xã hội đang gây xôn xao dư luận

Dư luận xã hội xôn xao bàn tán trước hình ảnh linh vật hổ “không giống chó” được chia sẻ trên mạng xã hội. Hình ảnh linh vật hổ trên được cho là được trưng tại Khu du lịch Soto, thuộc vùng biển Tiên Trang, xã Tiên Trang, huyện Quảng, tỉnh Thanh Hóa.

Sau khi xem hình ảnh, nhiều cư dân hài hước bình luận đây là con “cẩu hổ”. Vì nhìn qua, linh vât có phần đầu giống chó – “cẩu”, còn phần mình và đuôi gần giống con hổ.

Hình ảnh linh vật "cẩu hổ" đang được trưng bày tại xã Tiên Trang, huyện Quảng Xương.

PV Người Đưa Tin đã trực tiếp về khu du lịch Soto thuộc xã Tiên Trang để chiêm ngưỡng, “mục sở thị” linh vật “cẩu hổ” này.

Ngay bên con đường dẫn xuống bãi biển Tiên Trang, Công ty Du lịch Soto cho dựng lên nhiều linh vật như: nai, trâu, và “cẩu hổ”.

Đầu linh vật hổ giống với đầu chó nên người dân gọi là "cẩu hổ".

Theo quan sát của PV, linh vật hổ có phần đầu khá giống với chó nhưng phần thân và đuôi gần giống với lợn, còn hoa văn gần giống với con hổ. Cộng đồng mạng gọi con linh vật này là “cẩu hổ” có phần hợp lý.

Rất nhiều người dân địa phương và du khách thập phương khi đi qua đây, nhìn thấy con linh vật hổ “kỳ quái” này đều tò mò và dừng lại tìm hiểu, chụp ảnh đăng tải lên mạng xã hội.

Phần thân linh vật hổ lại giống với lợn.


Một người đi đường khi được hỏi cho rằng, linh vật là một biểu tượng linh thiêng, tượng trưng 12 con giáp trong cung hoàng đạo. Hình ảnh rồng, phượng… không có thực nên việc dựng các linh vật này mang tính tượng trưng, quy ước, còn con hổ, trâu… là những con vật có thực, gắn với đời sống văn hóa nên biểu tượng linh vật không giống nguyên mẫu gây phản cảm về văn hóa.

Hình ảnh linh vật hổ gây xôn xao dư luận được trưng bày tại Khu du lịch Soto tại xã Tiên Trang.

Trao đổi với Người Đưa Tin, bà Nguyễn Thị Liên, Chủ tịch UBND xã Tiên Trang xác nhận, hình ảnh linh vật “cẩu hổ” dư luận đang xôn xao bàn tán sau khi được chia sẻ trên mạng xã hội đang được dựng tại Khu du lịch Soto thuộc địa phận hành chính của xã này.

Theo bà Liên, sau khi nắm được thông tin, linh vật hổ nhưng giống với lợn, bà đã có ý kiến với Công ty Du lịch Soto nhưng đại diện doanh nghiệp này nói rằng đó là “ý tưởng” của họ nên xã cũng khá khó xử.

Tác giả: Phạm Xuân Chinh

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: Linh vật , thanh hóa

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok