Trong tỉnh

TP Thanh Hóa gửi thư xin lỗi dân vì giải quyết hồ sơ chậm trễ

Sau chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, nhiều phòng ban, đơn vị TP Thanh Hóa đã gửi thư xin lỗi công dân vì giải quyết hồ sơ chậm trễ.

Ngày 4/4, trao đổi với Zing.vn, Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa Lê Anh Xuân, cho biết ông vừa chỉ đạo các phòng ban, đơn vị có hồ sơ thủ tục hành chính chậm trễ công khai xin lỗi tổ chức, công dân.

Theo đó, TP Thanh Hóa đã rà soát và phát hiện còn một số đơn vị như Phòng Tài chính - Kế hoạch; Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất; Phòng Tài nguyên và Môi Trường; Phòng Quản lý đô thị; Phòng LĐ-TB&XH có hồ sơ giải quyết chậm trễ, trả kết quả không đúng theo phiếu hẹn cho các cá nhân, tổ chức.

Trụ sở UBND TP Thanh Hóa đang tạm thời đặt tại Trung tâm hội nghị Hàm Rồng (phường Hàm Rồng). Ảnh: Nguyễn Dương.

Ngày 2/4, các phòng nêu trên đã gửi thư công khai xin lỗi và mong nhận được sự chia sẻ, cảm thông của công dân.

Trong thư, các đơn vị này cũng nói sẽ nghiêm túc rút kinh nghiệm, khắc phục những tồn tại, hạn chế trong quá trình thụ lý, xử lý hồ sơ và cam kết không để tình trạng trên xảy ra trong thời gian tới.

Theo báo cáo số 1140 ngày 13/2 của Văn phòng Chính phủ về kết quả thực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành chính tại các bộ, ngành, địa phương năm 2018, tỉnh Thanh Hóa có gần 4.000 hồ sơ quá hạn.

Từ đó, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã có văn bản yêu cầu giám đốc, thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND huyện, thị xã, thành phố… công khai xin lỗi, thông báo lý do quá hạn, gia hạn thời gian trả kết quả kịp thời, đầy đủ cho tổ chức, công dân.

Tác giả: Nguyễn Dương

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok