Trong tỉnh

TP Thanh Hóa: 99,6% hồ sơ được giải quyết đúng hạn

Năm 2017, TP Thanh Hóa lựa chọn 3 nhiệm vụ trọng tâm để thực hiện là: Cải cách TTHC; nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và hiện đại hóa nền hành chính.

Để thực hiện hiệu quả 3 nhiệm vụ này, các phòng, ban, đơn vị của thành phố đã tập trung tổng rà soát tất cả các TTHC đang thực hiện. Hiện nay, TP Thanh Hóa đang thực hiện 267 TTHC cấp huyện và 194 TTHC cấp xã. Sau rà soát, thành phố kiến nghị tỉnh giữ nguyên 113 TTHC; sửa đổi 47 TTHC; đề nghị ban hành bổ sung 61 TTHC và hủy bỏ 49 TTHC. Thời gian giải quyết TTHC rút ngắn thấp nhất là 1 ngày và nhiều nhất 25 ngày so với quy định. Cùng với đó, thành phố cũng thường xuyên kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ kiểm soát TTHC tại các phường, xã, kịp thời nhắc nhở Chủ tịch UBND các phường, xã nâng cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong cải cách hành chính; yêu cầu các phường, xã tiếp nhận 100% hồ sơ hành chính tại bộ phận “một cửa”, đặc biệt là hồ sơ trong lĩnh vực đất đai. Vì vậy, các loại giấy tờ, hồ sơ đều được tiếp nhận, phân loại, thực hiện quy trình giải quyết và trả kết quả đúng thời hạn quy định, bảo đảm nguyên tắc công khai, đúng luật, nhanh chóng và thuận tiện. Năm 2017, trung tâm một cửa liên thông thành phố tiếp nhận 35.200 hồ sơ, trong đó số giải quyết đúng hạn là 35.085 hồ sơ, đạt tỷ lệ 99,6%; tỷ lệ giải quyết TTHC đúng hẹn tại các phường, xã đạt 99,83%.

Tác giả: Thu Vui

Nguồn tin: Báo Thanh Hóa điện tử

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok