Với công nghệ lái tự động LIDAR, các radar, camera và hệ thống định vị độ chính xác cao, chiếc LS này sẽ chạy thử ở Bỉ trong 13 tháng, với những lộ trình cố định.
Theo quy định, trong quá trình xe chạy thử luôn phải có người ngồi sau vôlăng, sẵn sàng can thiệp bất cứ khi nào. Ngoài tài xế, trên xe còn có một chuyên gia có nhiệm vụ giám sát hệ thống.
“Mục tiêu cuối cùng của Toyota là tương lai sẽ không có ai thiệt mạng trong các vụ tai nạn giao thông, và mục tiêu chính của chương trình thử nghiệm này là nghiên cứu hành vi phức tạp và khó đoán của con người, cũng như tác động của nó tới các quy định đặt ra cho hệ thống lái tự động”, Phó chủ tịch phụ trách R&D của Toyota Motor châu Âu - ông Gerard Killmann giải thích.
Toyota sẽ dùng chiếc LS tự lái này để thu thập dữ liệu cho dự án L3Pilot mà công ty đang tham gia cùng với một số đối tác như các nhà sản xuất ô tô, các nhà cung cấp phụ tùng ô tô, các viện nghiên cứu và cơ quan chức năng trong lĩnh vực ô tô từ năm 2017. Được tài trợ một phần bởi Uỷ ban châu Âu (EC), dự án này là tiền đề cho các cuộc thử nghiệm xe tự lái quy mô lớn dự kiến sẽ diễn ra ở 10 nước châu Âu, với sự tham gia của 100 chiếc xe và 1.000 tài xế.
Tác giả: Nhật Minh
Nguồn tin: Báo Dân trí