Giải trí

Top 3 phim Việt chiếu rạp hot nhất Tết 2023

Sau một năm được xem là khá “tưng bừng” của phim Việt Nam chiếu rạp với cả thành công và thất bại, tính đến thời điểm hiện tại đã có 3 dự án phim đã được công bố sẽ ra rạp dịp Tết Nguyên đán 2023.

Đó là bộ phim “Chị chị em em 2” của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng, “Siêu lừa gặp siêu lầy” của đạo diễn Võ Thanh Hòa và “Nhà bà nữ” của đạo diễn Trấn Thành. Điều đáng chú ý là số lượng phim Tết năm nay tương đối khiêm tốn so với các mùa phim Tết trước đó dù không bị ảnh hưởng bởi đại dịch.

Với sự xuất hiện của hàng loạt “ngôi sao” phòng vé trong các dự án, phim Tết năm nay được kỳ vọng sẽ là những sản phẩm “bom tấn” trong những ngày đầu năm mới.

Chị chị em em 2

Nối tiếp sự thành công của “Chị chị em em” năm 2019, “Chị chị em em 2” năm nay sẽ là một làn gió mới cho điện ảnh Việt Nam. Với hình tượng hai nhân vật nữ xinh đẹp đối trọng nhau.

Bộ phim mang màu cổ điển hứa hẹn sẽ mang lại một cảm giác vừa mới lạ vừa quen thuộc cho người xem. Lấy cảm hứng từ hai đại mỹ nhân của Sài Thành vào thế kỷ trước.

Hai người đẹp Ngọc Trinh và Minh Hằng vào vai Tư Nhị và Ba Trà. Là hai người đẹp nổi danh trong cuộc sống nhung lụa với vòng xoáy luẩn quẩn của tình yêu - thù hận. Từ đó tạo thành những tình huống kịch tính, bất ngờ cho bộ phim.

Từ trái qua: nhà sản xuất Will Vũ, Minh Hằng, Ngọc Trinh, Vũ Ngọc Đãng trong buổi ra mắt đoàn phim với báo giới - Nguồn: Baodantoc.

Nhà Bà Nữ

Sau thành công của “Bố già”, với bộ phim “Nhà bà nữ” đạo diễn Trần Thành lại tiếp tục bộc lộ phong cách khi mang đến cho khán giả một sản phẩm hài hước, với dàn diễn viên quen thuộc là NSND Ngọc Giàu, Lê Dương Bảo Lâm, Lê Giang, Khả Như…

Chuyện phim hết sức “đời” kể về một gia đình toàn nữ làm nghề bán bánh canh ở Sài Gòn được lấy cảm hứng từ quán bánh canh cua 300.000 đồng/tô từng gây tranh cãi tại Sài Gòn.

Bộ phim dự kiến khởi chiếu mùng 1 Tết 2023.


Siêu lừa gặp siêu lầy

Bộ phim được remake từ một siêu phẩm hài hước của Thái Lan. Với sự tham gia của hai diễn viên nam không còn xa lạ đối với khán giả Việt Nam. Đó chính là Mạc Văn Khoa và Anh Tú. Họ đều là những người “chỉ cần thấy mặt là cười” của điện ảnh Việt.

Nội dung phim là cuộc gặp gỡ giữa hai con người tưởng chừng không liên quan đến nhau. Nhưng lại vô tình va vào nhau và tạo thành nhiều tình tiết hài hước, thú vị. Điểm chung giữa hai người này là tham vọng cực lớn.

Từ đó họ lên những kế hoạch lừa đảo cực kỳ tinh vi nhưng cũng đậm chất lầy lội. Hãy ra rạp vào mùng 1 Tết để cùng “Siêu lừa gặp siêu lầy” trải qua những sự kiện lý thú này nhé.

Poster bộ phim Tết "Siêu lừa gặp siêu lầy".

Bên cạnh các dự án phim điện ảnh, thị trường phim Tết còn tạo sức hút ở những bộ phim truyền hình và phim hài. Hầu hết dự án phim hài đã đóng máy, chuyển sang giai đoạn hậu kỳ và quảng bá.

Hiện nay, trên các nền tảng mạng xã hội hiện đã rầm rộ thông tin về các sản phẩm phim hài nên xem dịp Tết để quảng bá đến công chúng.

Tết năm 2022, không có phim Việt nào vượt doanh thu 100 tỷ đồng. Nhiều nhà làm phim hy vọng, vượt qua giai đoạn khó khăn do đại dịch Covid-19, đây là dịp để phim Việt có chất lượng quay trở lại, chinh phục khán giả.

Theo dõi hành trình thực hiện phim Tết năm nay, có thể thấy sự đầu tư "mạnh" của các ê-kíp. Dù không tiết lộ cụ thể kinh phí, nhưng nhiều nhà sản xuất xác nhận mức đầu tư cao hơn những năm trước.

Tác giả: Phương Linh (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: phim chiếu rạp , top 3 , phim Việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok