Giới trẻ

Tiết lộ số tiền "trong mơ" hot girl Việt "bỏ túi" nhờ mạng xã hội

Bằng vẻ xinh đẹp và nổi tiếng của mình, các hot girl Việt có thể kiếm được rất nhiều tiền thông qua các mạng xã hội. Con số thực về thu nhập của các hot girl có thể khiến nhiều người phải ngưỡng mộ.

Việc người nổi tiếng kiếm tiền thông qua mạng xã hội đã không còn gì xa lạ. Nhưng con số cụ thể thực tế, kèm theo những cách thức linh hoạt thông minh vẫn luôn lkhiến người khác tò mò. Làm thế nào để quảng cáo một cách khéo léo, các bài đăng có nội dung PR giúp các hot girl kiếm được bao nhiêu tiền… vẫn luôn là điều khiến dư luận muốn tìm hiểu.

Quỳnh Anh Shyn có hơn 2,8 triệu người theo dõi trên Instagram, là hot girl Việt hot nhất trên mạng xã hội.

Ngọc Thảo cũng sở hữu tới 1,8 triệu người theo dõi. Nhờ lượng tương tác cao, Ngọc Thảo cũng là một gương mặt được các nhãn hàng tin tưởng khi lựa chọn quảng cáo qua mạng xã hội.

Sức mạnh của nhan sắc và sự nổi tiếng

Ở thời đại mạng xã hội trở thành một phần quan trọng trong đời sống giới trẻ, một cô gái xinh đẹp và biết cách thu hút sự chú ý nhanh chóng trở nên nổi tiếng. Nếu cô ấy có một người quản lý đứng phía sau để hậu thuẫn cho việc xây dựng hình ảnh, phủ sóng tên tuổi, báo chí… thì chỉ trong phút chốc sẽ dễ dàng được phong tặng danh hiệu “hot girl”.

Nhưng mọi thứ không chỉ đơn thuần dừng lại ở sự nổi tiếng, mà những con số người ta vốn cho là “ảo” trên mạng, lại có thể đêm về những giá trị “thực” không hề nhỏ, cụ thể là giúp hot girl cộng thêm con số thu nhập mỗi tháng trong hầu bao từ việc bán quảng cáo trên chính trang cá nhân của mình.

2 mạng xã hội phổ biến nhất đối với người trẻ Việt ở thời điểm hiện tại là Facebook và Instagram. Nghiễm nhiên, các cô nàng sở hữu lượng người theo dõi “khủng” trên hai mạng xã hội này có lợi thế rất lớn trong việc kiếm tiền.

Quỳnh Anh Shyn đứng đầu với hơn 1 triệu lượt người theo dõi trên Instagram, kế tiếp là những cái tên cũng nổi bật không kém như Ngọc Thảo, Sa Lim… là những người trẻ có thể kiếm tiền qua mạng xã hội.

Những cô gái xinh đẹp như An Japan, Sa Lim, Quỳnh Anh Shyn... nhận được nhiều lời mời hợp tác quảng cáo trên mạng xã hội.

Những quy luật “ngầm” trong ngành quảng cáo trên mạng xã hội

Nếu như đóng phim, đóng quảng cáo, MV, dự event… là những việc làm "danh chính ngôn thuận" mang lại nguồn thu nhập như thường thấy cho các hot girl, nhưng đòi hỏi các cô nàng phải lao động vất vả thì việc bán quảng cáo trên Facebook lại dễ dàng hơn hẳn khi chỉ cần ngồi nhà đăng bài, selfie cùng sản phẩm...

Đứng ở phương diện nhãn hàng, từng thương hiệu sẽ có tiêu chí “chọn mặt gửi vàng” riêng. Nhưng nhìn chung, yếu tố đầu tiên được xem xét là độ “hot”. Tất nhiên, cô nào càng nổi tiếng, sức ảnh hưởng càng lớn thì mức caste sẽ càng cao. Nhưng ngoài ra, gương mặt hot girl được chọn lựa cũng phải phù hợp với sản phẩm và có một sự kết nối nhất định.

An Japan có một đôi mắt mơ màng là thế, vậy nên cô nàng được các nhãn hàng kính áp tròng tin tưởng mời làm gương mặt giới thiệu sản phẩm. Hay như Ngọc Thảo lại nổi tiếng với các trào lưu trang điểm cực kỳ mới mẻ nên các thương hiệu mỹ phẩm không thể nào “để lọt” cô nàng này. Sa Lim ngoài lại rất được fan yêu mến bởi “tâm hồn ăn uống” bất tận, chính vì vậy cứ nhãn hiệu trà sữa nào khai trương là y như rằng thấy Sa Lim check-in, rồi viết review tức thì.

Ngoài ra, mối quan hệ với nhãn hàng, hình ảnh “sạch sẽ” không scandal, uy tín cá nhân… cũng là những yếu tố giúp các hot girl có được những hợp đồng quảng cáo “bộn tiền” qua kênh truyền thông mạng xã hội.

Mới đây nhất, hình thức quảng cáo thông qua việc live-stream rất được ưa chuộng. Các hot girl sẽ live-stream giao lưu với mọi người như thông thường, nhưng lồng xen kẽ vào đó sẽ là những thông tin về mặt hàng được quảng cáo, một cách cực kỳ khéo léo và mức độ vừa phải. Hà Lade, Andrea… là những cái tên đã áp dụng cực kỳ thành công hình thức quảng cáo trên mạng xã hội mới mẻ này!

Hot girl Hà Lade đang đi trên con đường trở thành nữ doanh nhân thành đạt. Bên cạnh đó, hình ảnh của Hà vẫn luôn thu hút sự quan tâm của các bạn trẻ. Cô thẳng thắn chia sẻ về thu nhập hàng tháng thông qua việc hợp tác quảng cáo trên mạng xã hội.


Những con số khiến nhiều người phải xuýt xoa ngưỡng mộ

Phân tích sâu sắc thì là thế, nhưng điều khiến người ta tò mò nhất vẫn là chuyện các hot girl “bỏ túi” được bao nhiêu khi nhận những gói làm quảng cáo qua mạng xã hội. Như đã nói ở trên, yếu tố đầu tiên quyết định mức caste chính là tên tuổi của hot girl được chọn lựa. Sau đó sẽ là danh sách những đầu việc cần làm để quảng cáo, viết status có một mức giá, tag tên thương hiệu, check in địa điểm có một mức giá, chụp hình hay quay clip về sản phẩm lại một mức giá khác…

Hà Lade – hot girl Hà thành không xa lạ với các bạn trẻ tiết lộ: “Mỗi status quảng cáo đi kèm ảnh của mình ở thời điểm hiện tại rơi vào mức 5 triệu. Cũng tùy từng thời điểm mà số lượng hợp đồng đến nhiều hay ít.

Những thông thường mỗi chiến dịch thường kéo dài trong một khoảng thời gian, các nhãn hàng thường đặt 3-5 bài đăng cho mỗi đợt”. Như vậy, tính sơ sơ, mỗi tháng một cô hot girl có tên tuổi như Hà Lade thu về được 30 triệu từ những bài quảng cáo sản phẩm, sự kiện, nhãn hiệu trên Facebook cá nhân.

T.H là một hot girl đang rất “nóng” sau một show truyền hình thực tế, điểm nổi bật nhất của T.H là đôi môi hững hờ đầy quyến rũ. Một hãng son tiết lộ để có được 1 clip T.H sử dụng sản phẩm và đăng tải trên chính trang cá nhân của cô, nhãn hãng đã “chịu chi” tới 20 triệu đồng.

Đó là còn chưa kể tới những “lợi lộc” khác mà hot girl được hưởng từ các nhãn hàng như sử dụng sản phẩm miễn phí, tặng kèm các phụ kiện hay voucher giảm giá ưu đãi dành cho người thân, bạn bè...

Ảnh: FB & Instgram NV

Tác giả: M.C - P.P

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok