Theo đó, 190 xe Toyota Fortuner được bán ra tại thị trường Việt Nam sẽ được triệu hồi để kiểm tra và thay thế ống chân không bầu trợ lực phanh trên dòng xe Toyota Fortuner.
Các xe Toyota Fortuner bị triệu hồi lần này đều được sản xuất năm 2019. Danh sách xe cụ thể như sau:
Theo Toyota Việt Nam, các xe nằm trong dải ảnh hưởng được trang bị hệ thống trợ lực phanh bao gồm các ống chân không nối với bầu trợ lực phanh.
Ống chân không này có thể xuất hiện hiện tượng bị bóp méo, biến dạng, khiến cho hệ thống trợ lực phanh có thể mất tác dụng, dẫn đến cần lực đạp phanh mạnh hơn để dừng xe và gia tăng quãng đường phanh.
Gần 190 chiếc Toyota Fortuner bị triệu hồi do dính lỗi |
Nguyên nhân được xác định là do quy trình lưu hóa chưa phù hợp, ống chân không có thể không đủ độ đàn hồi. Nếu xe tiếp tục hoạt động, ống chân không có thể sẽ bị bóp méo, biến dạng khiến hệ thống trợ lực phanh có thể mất tác dụng, gây giảm tác dụng của hệ thống phanh.
Toyota Việt Nam khuyến cáo người tiêu dùng vì quyền lợi và an toàn của chính mình và hành khách đi cùng, người tiêu dùng cần nhanh chóng mang xe tới đại lý Toyota trên toàn quốc để được kiểm tra và thay thế ống chân không bầu trợ lực phanh. Thời gian dự kiến khắc phục từ 0,6-1,2h mỗi xe. Việc kiểm tra, khắc phục cho những xe bị ảnh hưởng là hoàn toàn miễn phí.
Chương trình thu hồi và khắc phục lỗi này bắt đầu từ 11/09/2020 và dự kiến kết thúc vào 11/09/2023.
Trước đó, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) vừa thông báo một đợt triệu hồi đối với các mẫu xe lắp ráp trong nước (CKD) và nhập khẩu (CBU) thuộc thương hiệu Toyota và Lexus để kiểm tra, thay thế bơm nhiên liệu bị lỗi.
Theo nhà sản xuất Nhật Bản, các xe bị ảnh hưởng có thể nổi đèn báo lỗi và các thông tin cảnh báo trên bảng táp lô, động cơ bị rung giật, không khởi động được hoặc xe bị chết máy khi đang chạy ở tốc độ thấp. Thậm chí, xe có khả năng chết máy khi đang chạy ở tốc độ cao, làm tăng nguy cơ xảy ra va chạm.
Tác giả: Bảo Linh
Nguồn tin: vietq.vn