Thể thao

Tiến Dũng và Văn Lâm được trao cơ hội ở trận đấu Seoul FC

Hai thủ môn được chú ý nhất của đội tuyển Việt Nam sẽ thay nhau thi đấu trong trận giao hữu tại Hàn Quốc lúc 13h hôm nay 25/10 (giờ Hà Nội).

HLV Park Hang-seo mang bốn thủ môn sang Hàn Quốc tập huấn. Tuy nhiên, ông sẽ chỉ đăng ký ba thủ môn tại AFF Cup 2018. Khi đội tuyển trở về Hà Nội vào ngày 30/10, một người vì vậy phải xách va-li trở về CLB. “Với tôi, các cầu thủ được đối xử công bằng như nhau. Tất cả đều sẽ được trao cơ hội để chứng tỏ mình”, HLV Park Hang-seo chia sẻ về cách chọn cầu thủ của ông.

Trong trận đấu với Incheon ngày 22/10, Nguyễn Tuấn Mạnh và Phạm Văn Cường đã được thay nhau sử dụng. Người đầu tiên thể hiện có phần nhỉnh hơn khi giữ sạch lưới trong hiệp một. Cái tên thứ hai để thủng hai bàn, nhưng lỗi phần lớn thuộc về trung vệ Thanh Hào.

Trong trận giao hữu thứ hai tại Hàn Quốc với Seoul FC hôm nay, HLV Park Hang-seo sẽ thử nghiệm Bùi Tiến Dũng và Đặng Văn Lâm. Hai người gác đền này đều được chiến lược gia người Hàn Quốc xếp vào đội hình luyện phòng ngự trong buổi tập hôm qua.

Bùi Tiến Dũng và Đặng Văn Lâm là hai thủ môn xuất sắc của bóng đá Việt Nam hiện tại.

Văn Lâm đang là ứng viên số một cho vị trí trong khung gỗ. Anh không chỉ có thể hình cao to, phản xạ tốt mà còn có phong độ ổn định, là thủ môn hay nhất tại Nuti Café V-League 2018. Tuyển thủ Việt kiều này từng bắt chính tại vòng loại Asian Cup 2019. Trong đợt hội quân chuẩn bị cho Asiad, anh bị loại do HLV Park Hang-seo muốn dùng suất trên 23 tuổi cho vị trí của Hùng Dũng ở tuyến giữa.

Trong khi đó, Tiến Dũng là người hùng của U23 Việt Nam trong chiến tích giành HC bạc châu Á. Tuy nhiên, anh sẽ phải nỗ lực rất nhiều nếu muốn được bắt chính bởi tại Asiad không thể hiện được nhiều. Vừa qua người gác đền của Thanh Hóa cũng mắc lỗi trong hai bàn thua, khiến Thanh Hóa để Bình Dương đánh bại trong trận chung kết Cup Quốc gia.

Bên cạnh thủ môn, HLV Park Hang-seo cũng sẽ phải đau đầu thử nghiệm vị trí mà Văn Thanh bị đứt dây chằng để lại. Ở trận trước, ông đã bố trí Văn Thành và Trọng Hoàng chơi hai hiệp ở vai trò này. Hôm nay, nhiều khả năng Ngọc Hải sẽ được thử nghiệm, do Trọng Hoàng mới về Việt Nam làm đám cưới.

Trong trận đấu với Seoul FC, Việt Nam nhiều khả năng thiếu vắng bộ đôi trung vệ Xuân Hưng và Thanh Hào vì chấn thương.

Bên cạnh vấn đề con người, HLV Park Hang-seo cũng sẽ thử nghiệm các sơ đồ chiến thuật. Ở trận đấu trước, ông linh hoạt giữa hai hệ thống 3-4-3, 3-5-2. Nhà cầm quân người Hàn Quốc cho biết ông cần cho các cầu thủ quen nhiều sơ đồ, linh hoạt biến chuyển khi bước vào tranh tài tại AFF Cup.

Tác giả: Nam Anh

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: Seoul FC , Tiến Dũng , Văn Lâm

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok