Trong tỉnh

Thường Xuân xây dựng công trình trái phép trước mặt công sở xã

Chỉ được phép cho thuê mặt nước với mục đích nuôi trồng thủy sản và hoạt động vui chơi giải trí (câu cá giải trí)nhưng ông Lê Đức Anh (chủ đầu tư) đã tập kết vật liệu xây dựng, đào móng đổ cột bê tông cốt thép xây dựng trái phép. Điều đáng nói là công trình trái phép lại được xây dựng trước mặt công sở xã Ngọc Phụng.

Theo nội dung thông tin của người dân phản ánh đến Thời báo Doanh nhân: hộ gia đình ông Lê Đức Anh, ngụ tại thị trấn Thường Xuân ngang nhiên đào móng, đổ cọc bê tông cốt thép xây dựng trái phép trên bờ hồ Sậy tại xã Ngọc Phụng, huyện Thường Xuân, Thanh Hóa, nhưng chính quyền địa phương lại làm ngơ không xử lý.

Qua tìm hiểu của phóng viên (PV), ngày 5/5/2018 UBND xã Ngọc Phụng ký hợp đồng cho thuê mặt nước với ông Lê Đức Anh có địa chỉ tại Khu 3, thị trấn Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa với diện tích hơn 11,5 ha (mặt nước hồ Sậy - PV) tại thửa đất số 482, tờ bản đồ số 10 tại thôn Xuân Thắng với giá thuê đất là 15 triệu đồng/năm và thời hạn thuê là 5 năm. Mục đích cho thuê là nuôi trồng thủy sản và hoạt động vui chơi giải trí.

Nhiều cột bê tông cốt thép đã được đổ xong và nhiều cột sắt đang chờ

Một số người dân huyện Thường Xuân cho biết: nhiều ngày qua, ông Anh đã tập kết vật liệu xây dựng ngay trên bờ hồ Sậy, sau đó tiến hành đào móng, đổ cột bê tông cốt thép và tiến hành xây dựng. Điều đáng nói, công trình này được xây dựng ngay trước mặt trụ sở ban ngành xã Ngọc Phụng, nhưng UBND xã lại không có bất cứ động thái xử lý. Một người dân cho biết thêm, người xây công trình này là con trai của một cán bộ huyện.

Theo quan sát của PV, hiện tại chủ đầu tư đã đào móng ngay sát mép hồ và đổ được một số cột bê tông cốt thép, ngoài ta nhiều cột sắt chờ cũng được làm xong đang chuẩn bị ghép cốt pha để đổ bê tông, cùng với đó là cát và gạch được tập kết sát công trình.

Chủ đầu tư ngang nghiên đào móng đổ cột bê tông cốt thép phá vỡ bờ hồ Sậy

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Xuân Huy, Cán bộ địa chính xã Ngọc Phụng cho biết: ông Anh được xã hợp đồng cho thuê đất để nuôi cá. Ngày xã không làm việc, ông Anh đã tự ý đào móng và đổ cột bê tông. Sau khi phát hiện, xã đã lập biên bản yêu cầu dừng thi công và hoàn thiện hồ sơ. Như Khi PV đề nghị được tiếp cận biên bản yêu cầu dừng thi công của UBND xã thì ông Huy lại nói để quên ở nhà. Và theo lời của ông, chỉ trong một ngày chủ nhật, chủ đầu tư đã hoàn tất cơ bản việc làm móng nhà.

Dư luận đặt câu hỏi phải chăng ở đây đã có sự làm ngơ, buông lỏng quản lý của chính quyền xã hay nể nang của cán bộ cấp trên?

Rất mong Các cơ quan ban ngành huyện, tỉnh sớm vào cuộc kiểm tra xác minh xử lý sự việc bất thường này.

Thời báo Doanh nhân sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc

Tác giả: Văn Huy

Nguồn tin: Thời Báo Doanh nhân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok