Trong tỉnh

Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa thăm và làm việc tại tỉnh Thanh Hóa

Chiều 19-1, Đoàn công tác Tổng Cục Chính trị do đồng chí Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Phó chủ nhiệm Tổng cục Chính trị làm trưởng đoàn, đến thăm hỏi, động viên, tặng quà Thương binh, bệnh binh các đối tượng chính sách, người có công tỉnh Thanh Hóa tại Trung tâm Điều dưỡng Người có công tỉnh Thanh Hóa, thăm làm việc và chúc tết cán bộ, chiến sĩ Bộ CHQS Thanh Hóa.

Cùng đi với Đoàn còn có đồng chí Thiếu tướng Hà Tân Tiến, Phó tư lệnh Quân khu 4; đồng chí Phạm Đăng Quyền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa; đại biểu cơ quan chức năng Tổng cục Chính trị; đại biểu lãnh đạo Bộ CHQS Thanh Hóa.

Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa tặng quà các thương bệnh binh tại Trung tâm Điều dưỡng Người có công tỉnh Thanh Hóa.

Tại Trung tâm Điều dưỡng Người có công tỉnh Thanh Hóa, Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa đã thăm, tặng quà các thương, bệnh binh, đồng thời, bày tỏ sự cảm phục trước những cố gắng vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống và những cống hiến, hy sinh của các đồng chí trong các cuộc kháng chiến và chiến tranh bảo vệ Tổ quốc.

Đồng chí mong rằng, các thương, bệnh binh, các đối tượng chính sách, người có công sống vui, sống khỏe, vượt qua bệnh tật, luôn phát huy tốt truyền thống dân tộc, phẩm chất cao đẹp “Bộ đội Cụ Hồ”, mãi là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ học tập, noi theo.

Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa tặng quà Bộ CHQS tỉnh Thanh Hóa.

Biểu dương những nỗ lực khắc phục khó khăn của cán bộ Trung tâm Điều dưỡng đã phát huy tốt tinh thần trách nhiệm trong chăm sóc, nuôi dưỡng, phục hồi chức năng cho các thương bệnh binh và người có công, Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa nhấn mạnh: Đảng, Nhà nước, Quân đội luôn quan tâm, chăm lo đến đời sống của các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng. Đặc biệt, trong năm 2018, Quân đội sẽ tiếp tục tích cực, chủ động tham mưu cho Đảng, Nhà nước tổ chức triển khai hiệu quả các chủ trương chính sách đối với người có công theo tinh thần Chỉ thị 14 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Ðảng đối với công tác người có công với cách mạng.

Quân đội sẽ tiếp tục đẩy mạnh hoạt động đền ơn đáp nghĩa, tham gia các cuộc vận động, các phong trào, thực hiện hiệu quả hơn nữa chức năng đội quân công tác trong tình tình hình mới...

Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa làm việc với Bộ CHQS tỉnh Thanh Hóa.

Đồng chí Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị mong muốn cấp ủy, chính quyền, ban, ngành, đoàn thể và nhân dân địa phương thực hiện tốt hơn nữa chính sách hậu phương Quân đội và hoạt động Đền ơn đáp nghĩa; giúp đỡ các gia đình chính sách, người có công với cách mạng ổn định cuộc sống, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương, xây dựng quê hương ngày càng phồn thịnh...

Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo Quân khu 4, UBND và Bộ CHQS tỉnh Thanh Hóa.

Trước đó, Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa đã đến thăm, làm việc và chúc Tết cán bộ, chiến sĩ Bộ CHQS Thanh Hóa. Phát biểu tại đây, đồng chí Phó chủ nhiệm Tổng cục Chính trị chúc mừng và đánh giá cao những thành tích mà tỉnh Thanh Hóa nói chung, lực lượng vũ trang Thanh Hóa nói riêng đã đạt được trong năm 2017.

Đồng chí đề nghị, trong năm, 2018, Bộ CHQS Thanh Hóa cần tiếp tục nỗ lực, phấn đấu thực hiện thắng lợi các chủ trương của Đảng, Quân ủy Trung ương về nhiệm vụ quốc phòng; tập trung xây dựng Đảng bộ Quân sự tỉnh mẫu mực, đi đầu trong thực hiện Nghị quyết của Đảng; phối hợp với Quân khu, các bộ, ban, ngành, địa phương thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ chính trị; phát huy phẩm chất Bộ đội cụ Hồ, thực hiện tốt chính sách dân tộc của Đảng, chính sách hậu phương quân đội…

Trước mắt, Bộ CHQS tỉnh cần phối hợp với các đơn vị duy trì và thực hiện nghiêm chế độ sẵn sàng chiến đấu, nắm chắc tình hình trên địa bàn tỉnh, sẵn sàng các phương án giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, an toàn cho nhân dân vui xuân, đón Tết; chăm lo đời sống, đảm bảo chế độ, chính sách cho cán bộ, chiến sĩ.

Ngay sau Tết, LLVT tỉnh tổ chức tốt công tác giao quân, đảm bảo đúng kế hoạch, với chất lượng cao nhất; tổ chức tốt công tác ra quân huấn luyện, nâng cao chất lượng huấn luyện ngay từ những ngày đầu, tháng đầu ra quân huấn luyện.

Tác giả: HOÀNG KHÁNH TRÌNH

Nguồn tin: Báo Quân đội nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok