Đẹp

Thực hư việc ăn khoai lang để giảm cân, nếu ăn theo kiểu này cân nặng bạn sẽ tăng vù vù

Chỉ nên ăn khoai lang luộc, nướng và hấp. Tuyệt đối không ăn khoai lang chiên vì hàm lượng chất béo trong khoai lang chiên khá cao, khiến cho kế hoạch giảm cân thất bại.

Chế độ ăn loại bỏ cơm thay bằng khoai lang được rất nhiều người áp dụng để giảm cân. Những người thành công cũng nhiều mà "phản ứng ngược" cũng không ít.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, ăn khoai lang giảm cân hay tăng cân, điều đó còn phụ thuộc rất nhiều vào phương pháp ăn của bạn như thế nào.

Thực tế, người dân Okinawa (Nhật Bản) có tuổi thọ cao nhất thế giới. Các nhà nghiên cứu phương Tây phát hiện ra rằng một trong những bí mật của họ đối với tuổi thọ là một chế độ ăn giàu khoai lang. Loại khoai lang mà người Nhật thường ăn đó là khoai lang tím Okinawa.. Ảnh minh họa

Theo khoa học, khoai lang còn chứa các chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể bao gồm vitamin C, Calci, Beta-carotene và mức độ tinh bột (carbohydrate) giải phóng chậm cao. Đối với những người muốn giảm cân, đây là lý do tại sao khoai lang lại là một thực phẩm quan trọng giúp bạn đạt được mục tiêu của mình.

Để giảm cân bằng khoai lang, bạn chỉ nên hấp hoặc luộc, tuyệt đối không chiên nó. Vì luộc hoặc hấp cách thủy giúp bảo quản carbonhydrate giải phóng chậm và các chất dinh dưỡng thiết yếu của khoai.

Nếu đem chiên với dầu, các dưỡng chất này sẽ bị phá hủy, lượng dầu và bột bám quanh khoai lang khi chiên ảnh hưởng nghiêm trọng đến cân nặng của bạn.

Để phong phú thêm thực đơn giảm cân với khoai lang, bạn có thể trộn salad khoai lang hấp, ớt đỏ thái lát và rau bina. Nhớ dùng kèm với gia vị lành mạnh, ít mặn không trộn chung hoặc dùng chung với phô mai hoặc thực phẩm nhiều calo khác.

Thời điểm vàng để ăn khoai lang giúp giảm cân hiệu quả

Ăn vào bữa sáng

Mỗi buổi sáng thay vì ăn bún, mỳ, phở,… thì bạn có thể bổ sung năng lượng bằng một củ khoai lang. Chỉ đơn giản như vậy, việc ăn khoai lang giảm cân cũng mang lại hiệu quả gấp bốn lần so với cách làm thông thường.

Bạn cũng có thể ăn kèm khoai lang với sữa nguyên kem hay sữa chua hoặc chút rau xanh vào bữa sáng để đảm bảo cơ thể đủ năng lượng cho một ngày dài năng động.

Ăn vào bữa trưa

Thời điểm ăn khoai tốt nhất là ăn vào bữa trưa, vì sau khi ăn, canxi trong khoai lang cần phải mất 4 – 5 giờ mới hấp thụ vào cơ thể. Đặc biệt ánh sáng mặt trời 2 – 5 giờ chiều tác động rất lớn tới quá trình hấp thụ canxi.

Để đảm bảo sức khỏe, bữa trưa bạn có thể giảm cơm hoặc thay thế hoàn toàn bằng khoai lang nhưng vẫn phải ăn kèm thực phẩm giàu protein, rau quả tươi để có được khẩu phần cân đối dinh dưỡng và một vóc dáng lý tưởng.

Nếu muốn, trước bữa tối bạn cũng có thể ăn một chút khoai lang để giảm lượng thức ăn nạp vào cơ thể.

5 lưu ý cần thiết nếu thường xuyên ăn khoai lang

- Để có tác dụng bổ dưỡng, nên ăn khoai vỏ đỏ ruột vàng. Để giải cảm và chữa táo bón, phải dùng khoai vỏ trắng ruột trắng.

- Nên ăn kèm đạm động vật, thực vật để cân bằng thành phần dưỡng chất.

- Vỏ khoai lang chứa nhiều vitamin và khoáng chất. Do đó phải bảo vệ phần vỏ không bị sây sát, không gọt vỏ nếu không cần thiết. Vỏ còn giúp bảo vệ dưỡng chất bên trong, vì vậy khi luộc khoai nên để cả vỏ (đã rửa sạch).

- Phải bỏ hết khoai hà (sùng), khoai đã có mầm và vỏ xanh chứa chất độc.

- Khi luộc rau lang để ăn và chữa bệnh, nên lấy nước thứ hai vì nước thứ nhất thường chát và hăng.

Tác giả: M.H

Nguồn tin: Báo Gia đình & Xã hội

  Từ khóa: khoai lang , giảm cân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok