Trong tỉnh

Thực hư nhóm người nước ngoài đi ô tô nghi lừa đảo bị người dân truy đuổi

Thấy người dân địa phương hô hào nhau, một nhóm người nước ngoài đã nhanh chóng lên xe ô tô bỏ chạy, do không biết đường, nên xe bị sa lầy xuống ruộng lúa mới gặt.

Trong ngày 21 và 22/5, trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh kèm thông tin về nhóm người nước ngoài đi ô tô nghi vấn có dấu hiệu lừa đảo. Người dân đã hô hào nhau tổ chức vây xe ô tô. Những người này bỏ chạy, nhưng không biết đường đã bị kẹt dưới ruộng.

Hình ảnh nhóm người nước ngoài và phương tiện bị sa lầy dưới ruộng lúa

Theo đó, chiều ngày 21/5, nhóm người nước ngoài vào một tiệm vàng thuộc địa bàn huyện Quảng Xương (Thanh Hóa) để giao dịch và có những biểu hiện lạ.

Người dân nghi ngờ nhóm người này lừa đảo nên đã đuổi theo chiếc ô tô màu trắng BKS 30K-078.XX ra đến cánh đồng lúa, thuộc địa phận xã Quảng Giao. Thời điểm này, trên ô tô có 5 người (được cho là gồm bố, mẹ và 3 con).

Nhận được tin báo, lực lượng công an và chính quyền địa phương đã nhanh chóng có mặt, ngăn chặn các hành vi quá khích, đưa người và phương tiện về trụ sở để làm việc.

Qua kiểm tra, nhóm người này có 5 người trong một gia đình, quốc tịch Pakistan. Tại hiệu vàng, những người này chưa giao dịch, mua bán gì. Do người dân nghi ngờ nên truy đuổi, dẫn tới họ bỏ chạy.

Trong nhóm người này có thị thực quá hạn, cơ quan chức năng đang phối hợp với phòng xuất nhập cảnh (Công an tỉnh Thanh Hóa) để xử lý, giải quyết theo đúng quy định.

Qua vụ việc này, cơ quan chức năng khuyến cáo người dân đề cao cảnh giác trước các thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Tuy nhiên, cũng cần cân nhắc kỹ lưỡng khi thực hiện các biện pháp can thiệp, hay vây bắt để tránh nhầm lẫn đáng tiếc.

Tác giả: Thanh Phương

Nguồn tin: congly.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok