Thể thao

Thua U19 Indonesia tối thiểu, U19 Việt Nam đối mặt nguy cơ bị loại

U19 Việt Nam thua sát nút 0-1 trước chủ nhà U19 Indonesia ở trận đấu muộn lượt trận thứ 4 bảng A giải U19 Đông Nam Á và đối mặt nguy cơ bị loại từ vòng bảng.

Trước lượt trận thứ tư, 3 đội bóng được đánh giá sẽ tranh chấp 2 tấm vé đi tiếp là U19 Việt Nam, U19 Thái Lan và U19 Indonesia đang bám đuổi sát nhau ở 3 vị trí dẫn đầu.

Đội chủ nhà Indonesia có phần lợi thế hơn với 3 trận toàn thắng. Trong khi đó, U19 Việt Nam và U19 Thái Lan sau trận cầm hòa 0 bàn thắng mới có 7 điểm.

Bởi vậy, trận đối đầu tối nay được xem là rất quan trọng trong hành trình tìm kiếm tấm vé đi tiếp của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn. Bước vào trận đấu, do áp lực của "trận đấu 6 điểm", cả 2 đội đều thi đấu pressing với tốc độ nhanh trên toàn bộ mặt sân.

U19 Việt Nam (trắng) thất bại trước Indonesia và đối mặt với nguy cơ bị loại từ vòng bảng. Ảnh: VFF

Trong hầu hết thời gian thi đấu, 2 đội chơi ăn miếng trả miếng nhưng những pha hãm thành của U19 Việt Nam như thường lệ vẫn thiếu đi tính chính xác ở những pha xử lý quyết định.

U19 Indonesia cầm bóng có phần nhỉnh hơn đội khách. Nhưng các hậu vệ của U19 Việt Nam chơi khá tốt để ngăn chặn hiệu quả những đường lên bóng của đối thủ.

Bước ngoặt của trận đấu đến ở phút 80. Alberth Ferre đi bóng loại bỏ 2 cầu thủ áo trắng trước khi cứa lòng đưa bóng đập xà ngang, tạo điều kiện cho tiền đạo Mursalim đệm lòng thành bàn. Đây là bàn thắng duy nhất của trận đấu.

U19 Việt Nam mới có 7 điểm sau 4 trận đấu, chấp nhận đứng thứ 3 bảng xếp hạng. Indonesia với 12 điểm đã chắc chắn góp mặt ở bán kết khi vòng bảng chỉ còn 1 lượt đấu nữa. Xếp trên U19 Việt Nam là U19 Thái Lan với 10 điểm.

Kết quả này đồng nghĩa với quyền tự quyết đã không còn nằm trong tay thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn. Nếu ở vòng đấu cuối, U19 Thái Lan chỉ cần không thua chủ nhà U19 Indonesia, U19 Việt Nam sẽ phải dừng bước ở vòng bảng lần thứ 2 liên tiếp.

U19 Việt Nam không tận dụng tốt cơ hội và phải nhận thất bại cay đắng. Ảnh: VFF

Ở lượt đấu cuối, U19 Việt Nam phải thắng thật đậm U19 Singapore và chờ đợi U19 Thái Lan thua U19 Indonesia ở trận đấu muộn mới có thể dành vé đi tiếp.

Ngược lại với nỗi lo của U19 Việt Nam, các đàn chị đội tuyển nữ Việt Nam đang thi đấu khá tốt tại bảng B giải vô địch nữ Đông Nam Á. Ở lượt đấu chiều nay, thầy trò HLV Mai Đức Chung tiếp tục dành chiến thắng 5-0 trước Philippines.

Sau 3 vòng đấu, Tuyết Dung và các đồng đội có 9 điểm tuyệt đối, bằng điểm với đội xếp thứ Nhì Myanmar nhưng hơn hiệu số (+21 so với +16).

Với việc hơn đội xếp thứ 3 tới 6 điểm, cả Việt Nam và Myanmar cùng chắc chắn góp mặt tại bán kết. Trận đấu ở lượt cuối giữa 2 đội vào 19h00 ngày 9/7 chỉ có ý nghĩa phân định vị trí đầu bảng.

Tác giả: PV

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok