Thể thao

Thua trong loạt sút luân lưu, Tây Ban Nha dừng bước tại Euro 2020

Đội tuyển xứ đấu bò đã chính thức dừng bước tại Euro 2020 sau khi để thua Italia 2-4 trong loạt sút luân lưu tại trận bán kết vào rạng sáng 7/7

Trong cuộc đọ sức tại Wembley, La Roja khởi đầu trận đấu có phần hứng khởi hơn Italia. Sự linh hoạt của bộ ba tiền vệ Sergio Busquest, Pedri và Koke đã khiến Tây Ban Nha có thế trận lấn lướt trước đối thủ, đẩy Italia vào thế phải chơi phòng ngự phản công, tỷ lệ cầm bóng của Azzuri trong hiệp 1 chỉ khoảng 38%.

Morata từ người hùng hóa tội đồ...


Tuy thế trận đấu vẫn là màn "ăn miếng trả miếng" giữa 2 đội. Italia là đội có cơ hội đầu tiên với cú cứa lòng của Barella đưa bóng đập cột dọc ở ngay phút thứ 3. Tây Ban Nha có câu trả lời sau đó hơn 10 phút khi Ferran Torres có cú dứt điểm tầm xa đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành Italia. Cơ hội nguy hiểm nhất của La Roja trong hiệp 1 là tình huống Olmo tung ra 2 cú dứt điểm liên tiếp ở phút 24 tuy nhiên không thắng được thủ môn Italia.

Tình thế sau giờ nghỉ không có nhiều chuyển biến nhưng khác biệt chính là bàn thắng. Tây Ban Nha tăng cường hơn sức ép khi có lúc nâng tỷ lệ cầm bóng lên tới 70%. Song cũng chính vì say sưa tấn công nên Tây Ban Nha đã bất ngờ phải nhận đòn hồi mã thương ở phút 51.

... khiến Tây Ban Nha dừng bước ở bán kết.


Đó là khi Italia tổ chức một pha phản công nhanh, chỉ với 2 đường chuyền bóng đã tới vị trí của Insigne. Tiền vệ Napoli quan sát nhanh rồi chọc khe để Immobile thoát xuống. Trong nỗ lực phòng ngự, Laporte vô tình đưa bóng đến vị trí của Chiesa. Cầu thủ đang khoác áo Juventus tận dụng triệt để cơ hội, tung ra cú dứt điểm tung lưới Tây Ban Nha, mở tỷ số.

Bất ngờ bị dội một gáo nước lạnh, HLV Enrique quyết định chơi "tất tay" khi tung lần lượt Morata và Moreno vào sân và cựu thuyền trưởng Barca đã có được thành quả khi trận đấu đã ở phút 80. Olmo có đường chọc khe thông minh để Morata dứt điểm quyết đoán đánh bại thủ thành Italia gỡ hòa cho Tây Ban Nha.

Italia giành quyền vào chơi trận chung kết sau trận đấu nghẹt thở.


Tỷ số 1-1 được giữ nguyên đến hết thời gian thi đấu chính thức buộc 2 đội phải bước vào hiệp phụ. Italia có thêm một lần đưa được bóng vào lưới Tây Ban Nha song không được công nhận vì lỗi việt vị. Kết quả đó khiến Tây Ban Nha và Italia phải phân định thắng thua bằng loạt sút luân lưu.

Locatelli của Italia sút hỏng quả đầu tiên nhưng các đồng đội của anh kịp thời sửa sai khi thực hiện thành công cả 4 lần sút sau đó. Ngược lại Morata từ "người hùng" trở thành tội đồ khi cùng Olmo sút hỏng luân lưu khiến Tây Ban Nha bị thua với tỷ số 2-4.

Tác giả: Nguyễn Bình

Nguồn tin: cand.com.vn

  Từ khóa: Euro 2020 , Tây Ban Nha , Italia

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok