Thể thao

Thua tan nát, Philippines theo bước Việt Nam chia tay World Cup 2023

Chiều 30-7, tuyển nữ Philippines không thể làm nên bất ngờ nào trước đội cựu vô địch thế giới Na Uy, khi để thua tan nát 0-6 và chính thức bị loại khỏi World Cup nữ 2023.

Sau khi làm nên chiến thắng lịch sử 1-0 trước chủ nhà New Zealand ở vòng trước, tuyển nữ Philippines thắp hy vọng tiếp tục viết kỳ tích để góp mặt ở vòng sau khi gặp cựu vô địch thế giới Na Uy.

Philippines (áo trắng) cũng bị loại từ vòng bảng World Cup nữ 2023 như Việt Nam

Tuy nhiên, nhờ đẳng cấp vượt trội, Na Uy đã không để cho bất ngờ xảy ra, khi vùi dập Philippines 6 bàn không gỡ, với hattrick Haug cùng 3 bàn khác của Hansen, Barker và Reiten. Phút 67, Philippines còn lâm vào thế thiếu người do Harrison phải nhận thẻ đỏ.

Như vậy, ở bảng A World Cup nữ 2023, Philippines kết thúc với vị trí cuối cùng với 3 điểm và phải sớm dừng bước bên cạnh chủ nhà New Zealand, đội hòa 0-0 trước Thụy Sĩ (đầu bảng, 5 điểm) và có cùng 4 điểm nhưng kém Na Uy hiệu số (+0 so với +5).

Dù bị loại từ vòng bảng nhưng tuyển nữ Philippines vẫn có thể hài lòng vì bàn thắng cũng như chiến thắng lịch sử trước New Zealand ở lượt trận hai.

Bàn thắng đầu tiên và điểm số đầu tiên cũng là điều tuyển nữ Việt Nam hướng đến, dù biết rằng sẽ vô cùng, vô cùng khó khăn khi đối thủ sắp tới của thầy trò HLV Mai Đức Chung là á quân thế giới Hà Lan.

Tác giả: Tiểu Lam

Nguồn tin: anninhthudo.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok