Thể thao

Tuyển nữ Philippines thắng sốc New Zealand ở World Cup

Bất ngờ đã xảy ra ở World Cup 2023 khi chủ nhà New Zealand để thua sốc trước đại diện Đông Nam Á Philippines.

Philippines thắng sốc New Zealand ở World Cup.

Lượt trận thứ hai vòng bảng World Cup 2023, tuyển nữ Philippines so tài cùng chủ nhà New Zealand.

Trận đấu diễn ra khá sôi nổi ngay những phút đầu trận. Ở phút thi đấu thứ 10, Wilkinson (New Zealand) có pha bắt volley đẹp mắt trong vòng cấm Philippines. Đáng tiếc là bóng bay vọt xà ngang đối thủ trong gang tấc.

Thế trận cân bằng bị phá vỡ ở phút thứ 25, Philippines bất ngờ có bàn thắng vươn lên dẫn trước. Bolden đánh đầu chuẩn xác sau đường chuyền thuận lợi của đồng đội. Đây cũng là bàn thắng đầu tiên của đại diện Đông Nam Á ở World Cup 2023 năm nay.

Bất ngờ nhận bàn thua, như bị chạm lòng tự ái, New Zealand tràn lên tấn công. Đội chủ nhà được hưởng quả phạt góc nhưng bị Philippines hóa giải dễ dàng.

Tới phút thứ 34, New Zealand có cơ hội ngon ăn khi Riley căng ngang nguy hiểm nhưng lại không thể tận dụng thành công để có được bàn thắng gỡ hòa.

Những giây thi đấu cuối cùng của hiệp một trận đấu, Guillou bên phía Philippines tung cú sút tốt từ ngoài vòng cấm. Đáng tiếc là bóng đi chệch cột dọc khung thành New Zealand trong gang tấc.

Nửa cuối hiệp hai, hai đội chơi đôi công tạo ra thế trận khá hấp dẫn. Bott chuyền bóng cho Wilkinson băng xuống bên cánh phải. Nhưng thủ môn McDaniel của Philippines đã đọc rất tốt tình huống và băng ra sát vòng cấm để cản phá.

Tới phút thứ 64, tưởng như đã có bàn thắng gỡ hòa cho chủ nhà New Zealand, đáng tiếc, cú dứt điểm của Hand lại đưa bóng đi đúng vào cột dọc của đối thủ bật ra.

Ít phút sau đó, New Zealand đã đưa được bóng vào lưới của Philippines nhưng sau khi check VAR, bàn thắng đã không được công nhận do lỗi việt vị.

Cuối trận hai đội có thêm một vài tình huống đáng chú ý nhưng trạn đấu đã không có thêm bàn thắng. Chung cuộc Philippines vượt qua New Zealand với tỷ số 1-0, một chiến thắng hết sức ấn tượng của đại diện Đông Nam Á.

Tác giả: Nguyễn Hưng

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

  Từ khóa: New Zealand , PHILIPPINES , World Cup

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok