Trong tỉnh

Thủ phạm phá 400 cây quất Tết: Vợ hai tiết lộ...

Theo anh Huế, đối tượng thứ 2 không trực tiếp phá quất như ông Liêm nhưng thường hay xúi giục người khác làm những việc không đàng hoàng.

Xung quanh thông tin về lời khai kẻ phá hơn 400 cây quất Tết, ngày 26/1, trao đổi với báo Đất Việt, anh Vũ Đức Huế (Bí thư chi bộ thôn 7, xã Hợp Tiến, huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa) cho rằng, không có chuyện anh cản trở công việc làm ăn của đối tượng Hà Thanh Liêm (52 tuổi, ở thôn 7).

"Nhà ông Liêm cấy 3 sào ruộng trước cổng nhà ông ấy thì ai làm gì mà bảo cản trở công việc làm ăn. Ngoài việc cấy ruộng, ông Liêm có làm ăn gì đâu mà bảo cản trở. Chẳng qua không có lý do gì chính đáng thì ông Liêm mới khai lý do đó thôi", anh Huế nói.

Theo anh Huế, tối ngày 25/1, công an huyện và xã đã dẫn đối tượng Liêm về thực nghiệm lại hiện trường. Mặc dù người dân trong thôn biết nhưng cũng không ai nói nặng thêm nữa bởi ai cũng biết tính ông Liêm.

Hàng trăm cây quất của gia đình ông Việt bị đối tượng Hà Thanh Liêm phá hoại bằng thuốc diệt cỏ. Ảnh: VNN

"Người dân ở đây cũng hiền lành lắm. Ai làm thì người đó hưởng thôi chứ không có kiểu phá phách như ông Liêm đâu. Việc ông Liêm phá 2 vườn quất nhà tôi và nhà anh Việt như vậy là do bản tính con người ông Liêm như thế, cũng không phải vì kinh tế khá giả hay không", anh Huế băn khoăn.

Nói về thông tin có thêm 1 đối tượng khác xúi giục ông Liêm, vị bí thư chi bộ thôn 7 cho rằng, đây là thông tin do bà vợ thứ hai của ông Liêm cung cấp. Đối tượng thứ 2 này mặc dù không trực tiếp tham gia phá quất như ông Liêm nhưng thường hay xúi giục, bày mưu cho người khác làm những việc không đàng hoàng.

"Nói tóm lại, đối tượng này thường hay có những lời lẽ không hay đẹp. Hễ nhà ai có việc gì lộn xộn là ông ấy đến bày cách phá ngang. Người dân hiền lành trong thôn không ai ưa", vị bí thư chi bộ thôn 7 chia sẻ.

Chia sẻ thêm về đối tượng Liêm, trước đó, chị Nguyễn Thị Lụa (vợ anh Huế) cho rằng, vợ chồng chị và người dân thôn 7 không bất ngờ khi công an công khai tên đối tượng Liêm đã phá vườn quất nhà chị và nhà anh Lê Huy Việt (43 tuổi, trú tại thôn 7).

Vườn quất cảnh của gia đình chị Nguyễn Thị Lụa bị phun thuốc cỏ gây thiệt hại lớn. Ảnh: Dân trí

"Ngay từ đầu xảy ra sự việc, người dân trong thôn đã nghi ngờ đối tượng Liêm rồi bởi người này hay có những hành vi khác người nên chúng tôi đã để ý báo cáo công an", chị Lụa nói.

Được biết, Liêm là người có máu mặt ở thôn xóm, tuy nhiên, kinh tế không phải giàu sang.

Trước đó, tại cơ quan công an, đối tượng Liêm khai nhận: Do gia đình anh Việt và anh Huế cùng làm nghề trồng cây cảnh bán nhưng lại gây khó khăn, cản trở cuộc sống của mình nên đêm mùng 6 rạng sáng mùng 7/1/2018, Liêm đã sử dụng thuốc trừ cỏ Paraquat pha vào bình và phun lên số cây quất trong vườn nhà 2 gia đình trên làm cháy thân, quả, lá, cành.

Khám xét nhà đối tượng, lực lượng công an đã thu được các lọ thuốc trừ cỏ Paraquat và gửi ra Viện khoa hoc hình sự (Bộ Công an) để tiến hành giám định. Kết quả giám định các mẫu vật phẩm thu được tại nhà đối tượng đều trùng với chủng loại đã phun lên 2 vườn quất của gia đình anh Việt và anh Huế.

Hiện cơ quan cảnh sát điều tra công an huyện Triệu Sơn đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Hà Thanh Liêm về tội hủy hoại tài sản.

Như đã đưa tin, trưa ngày 8/1, anh Lê Huy Việt ra thăm vườn quất của gia đình thì phát hiện 300 cây quất đang bị chết khô một cách bất thường, quả rụng nhiều. Đứng sát cây quất chết héo, anh Việt ngửi thấy mùi thuốc diệt cỏ.

Số cây này gia đình anh Việt đã trồng, chăm sóc được hơn hai năm, dành bán vào dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018. Toàn bộ vườn quất đã được thương lái đặt mua với giá 280.000 đồng/cây.

Cách đó không xa, vườn quất của gia đình anh Huế với 110 cây cũng trong tình trạng tương tự. Số quất này cũng đã được thương lái đặt mua với giá 350.000 đồng/cây, dự kiến khoảng mùng 10 tháng Chạp sẽ lấy về bán tết.

Do số quất này đã được thương lái đặt tiền nên sau khi quất chết, gia đình anh Việt và anh Huế đã phải trả lại tiền cho thương lái. Sự việc sau đó được hai gia đình báo cáo UBND xã Hợp Tiến và cơ quan chức năng.

Tác giả: Mai Thùy

Nguồn tin: Báo Đất việt

  Từ khóa: thủ phạm

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok