Giáo dục

Thủ khoa khối C ở Thanh Hóa 'nương nhờ' bà ngoại từ khi 2 tuổi

Em Phạm Thanh Tùng, học sinh lớp 12C5, Trường THPT Hoàng Lệ Kha (huyện Hà Trung) - thủ khoa khối C của tỉnh Thanh Hóa đang sống với bà ngoại gần 90 tuổi.

Từ lúc biết mình được 28,75 điểm (Ngữ Văn 9, Lịch sử 9,75, Địa lý 10) và là thủ khoa khối C của tỉnh Thanh Hóa, Tùng rất vui. Ngôi nhà nhỏ nơi em ở với bà ngoại ở thôn 4, xã Đồng Lộc, huyện Hậu Lộc, Thanh Hóa liên tục có người đến chúc mừng.

Theo thống kê của VietNamNet, điểm thi của Tùng nằm trong top 40 thí sinh có điểm thi khối C cao nhất cả nước. Trong số này, có tới 27 thí sinh cùng đạt 28,75 điểm, chỉ kém 2 thủ khoa 0,5 điểm và 10 á khoa 0,25 điểm.

Bà Nguyễn Thị Khang (87 tuổi, bà ngoại) chia sẻ, Tùng sinh ra đã thiệt thòi. Bố mẹ cháu ly hôn, nên Tùng phải sống với bà ngoại từ năm 2 tuổi. Vì cuộc sống gia đình khó khăn, mẹ và chị gái Tùng phải vào Nam mưu sinh, vài năm mới về nhà một lần. Cũng từ đó hai bà cháu nương tựa vào nhau.

Bà ngoại là chỗ dựa tinh thần lớn nhất của Tùng trong nhiều năm qua



“Cháu Tùng rất chăm ngoan, sống trong hoàn cảnh thiếu thốn tình thương của mẹ nên cháu Tùng luôn tự lập. Cháu rất yêu thương bà, ngoài giờ lên lớp Tùng ở nhà thường dọn dẹp nhà cửa, giúp đỡ bà nấu ăn. Cháu thi đạt điểm cao, bà tự hào về cháu”, bà Khang kể.

Nhìn mọi người đến nhà chia vui, chúc mừng bà Khang lại càng thương Tùng hơn. Bà bảo, vốn dĩ cháu đã thiếu tình thương của mẹ, nay ngày vui của cháu mà mẹ lại không thể có mặt cùng con.

Các cô giáo đến chúc mừng Tùng

Mẹ và chị gái Tùng đang ở trong miền Nam, lại trong khu vực đang phong tỏa để phòng dịch Covid-19. Vì thế, khi biết con đạt điểm cao chị Tống Thị Mơ (mẹ Tùng) chỉ biết gọi điện thoại về chúc mừng con.

Cô Nguyễn Thị Hương, giáo viên chủ nhiệm của Tùng chia sẻ, mặc dù sống trong hoàn cảnh gia đình thiếu thốn về vật chất lẫn tinh thần, nhưng từ những năm học cấp hai, Tùng luôn là học sinh giỏi của trường. Không những thế em còn là người rất hòa đồng, hoạt bát và luôn giúp đỡ các bạn.

Bà Khang rất tự hào về cháu của mình

Chia sẻ về thành tích học tập của mình, Tùng cho biết, ngoài giờ trên lớp em chủ yếu học bài ở nhà. Những nội dung chưa hiểu, chưa biết em không ngại hỏi lại thầy cô giáo. Những lúc rảnh rỗi em tìm các đề bài trên mạng internet để làm.

“Trong các môn học em thích nhất học môn Lịch sử, mặc dù đạt số điểm 9,75 nhưng em vẫn chưa hài lòng”, Tùng nói.

Tùng bảo em đã đăng ký xét tuyển vào Trường ĐH Luật Hà Nội. Em sẽ cố gắng học thật tốt để không phụ lòng bà và mong muốn sau này có một công việc ổn định, có thời gian chăm sóc cho bà những ngày còn lại.

“Với khả năng của Tùng, tôi tin em sẽ thực hiện được ước mơ của mình và sẽ còn làm tốt hơn nữa khi em bước chân ra ngoài xã hội”, cô Hương chia sẻ.

Tác giả: Lê Dương – Tuấn Linh

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok