Giáo dục

Thủ khoa kép của HV Cảnh sát nhân dân được thăng hàm vượt cấp

Nguyễn Hồng Phượng không chỉ là cán bộ Đoàn năng nổ mà còn là thủ khoa đầu ra của Học viện Cảnh sát nhân dân khi vừa tốt nghiệp với điểm trung bình tích lũy 3.76/4.

Nguyễn Hồng Phượng (sinh năm 1998, Vĩnh Phúc) là thí sinh có điểm tuyển sinh đầu vào cao nhất khối A1 của Học viện Cảnh sát nhân dân năm 2016. Sau 4 năm, cô lại được vinh danh là thủ khoa đầu ra với điểm trung bình tích lũy 3.76/4.

Là một trong 8 sinh viên khóa D42 của Học viện Cảnh sát nhân dân tốt nghiệp loại xuất sắc, Phượng Bước vào ngôi trường “kỷ luật thép”, kỷ niệm khó quên với Phượng là những ngày huấn luyện đầu khóa với các bài tập thể chất, bắn súng, võ thuật. Các học viên phải đứng dưới cái nắng gay gắt từ 12h trưa đến 17h. “Kỷ luật thép, những bài tập đổ mồ hôi, đổ máu chính là cơ hội để mình phá bỏ giới hạn của bản thân. Từ một cô gái yếu đuối, mình trở nên can trường, có thể lực tốt, tinh thần vững vàng, ý chí kiên cường hơn”, Phượng chia sẻ.phong hàm trung úy trước 2 năm. Cô nói với Zing bản thân rất vui khi nỗ lực suốt 4 năm qua được đền đáp xứng đáng. Chọn đề tài khóa luận về Hoạt động giám định thẻ Căn cước công dân, Phượng chia sẻ đây là mảng khó trong chuyên ngành cô theo học, đòi hỏi sự tìm hiểu sâu và chi tiết. Nữ sinh đã hoàn thành xuất sắc khóa luận với số điểm gần tuyệt đối.

Bước vào ngôi trường “kỷ luật thép”, kỷ niệm khó quên với Phượng là những ngày huấn luyện đầu khóa với các bài tập thể chất, bắn súng, võ thuật. Các học viên phải đứng dưới cái nắng gay gắt từ 12h trưa đến 17h. “Kỷ luật thép, những bài tập đổ mồ hôi, đổ máu chính là cơ hội để mình phá bỏ giới hạn của bản thân. Từ một cô gái yếu đuối, mình trở nên can trường, có thể lực tốt, tinh thần vững vàng, ý chí kiên cường hơn”, Phượng chia sẻ.

Quá trình học tập tại Học viện Cảnh sát nhân dân, Phượng giành được nhiều thành tích nổi bật như giải điển hình tiên tiến phong trào thi đua “Vì An ninh Tổ quốc” giai đoạn 2015-2020; gương mặt tiêu biểu xuất sắc của nhà trường năm 2017-2018; huy chương vàng hội thi Hùng biện tiếng Anh và tìm kiếm tài năng năm 2017 cho sinh viên các trường Công an nhân dân khu vực phía Bắc. Bên cạnh đó, cô gái sinh năm 1998 còn tích cực tham gia nghiên cứu khoa học với nhiều giải thưởng.

Với cô gái đến từ Vĩnh Phúc, những thành tích, giải thưởng đã đạt được vừa là động lực để cố gắng, vừa là bài học quý giá cho cuộc sống và công việc. “Kinh nghiệm của mình là không chỉ học trong giáo trình, tìm kiếm tài liệu trên thư viện mà cần phải đọc thêm nhiều tài liệu khoa học hình sự nước ngoài. Bên cạnh đó, mình cũng tìm hiểu các vụ việc thực tế để có kinh nghiệm hơn cho bản thân sau khi ra trường công tác", nữ trung úy chia sẻ.

Sắp tới, Phượng nhận công tác tại Công an tỉnh Vĩnh Phúc. Cô cho biết bản thân chưa nghĩ đến việc lập gia đình, mà trước hết muốn tập trung làm thật tốt nhiệm vụ được giao. Với Phượng, những thành tích chỉ là khởi đầu cho chặng đường sau này. Cô khẳng định bản thân phải nỗ lực và cố gắng nhiều hơn nữa.

Trịnh Thùy Linh - bạn học của Phượng - đánh giá nữ sinh quê Vĩnh Phúc là người bạn, người đồng chí tuyệt vời. "Ở trường, Phượng là cô gái rất giỏi, tài năng, nhiệt huyết và quyết đoán. Những năm học tập cùng, mình được truyền sự tự tin, lạc quan và chăm chỉ từ cô ấy. Phượng chắc chắn sẽ trở thành nữ cảnh sát xuất sắc", Linh nhận xét.

ác giả: Kiều Trang

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok