Trong nước

Thu hồi hơn 138ha đất cấp sai cho 3 cha con nguyên Bí thư huyện Vĩnh Thạnh

Đây là vụ việc sai phạm giao đất rừng phòng hộ không đúng đối tượng với diện tích lớn tại huyện miền núi Vĩnh Thạnh, tỉnh Bình Định.

UBND huyện Vĩnh Thạnh, tỉnh Bình Định đã thu hồi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và thu hồi đất đối với hộ ông Nguyễn Đình Kim, nguyên Bí thư Huyện uỷ Vĩnh Thạnh và những người có liên quan việc cấp sai 138,4 hecta đất ở huyện này. Vụ sai phạm này đã được Ban chỉ đạo phòng Chống tham nhũng tỉnh Bình Định đưa vào diện theo dõi quản lý.

Khu vực rừng phòng hộ huyện Vĩnh Thạnh, tỉnh Bình Định


UBND huyện Vĩnh Thạnh thu hồi 138,4 ha đất rừng phòng hộ trên địa bàn. Trong đó, thu hồi của hộ ông Nguyễn Đình Kim, nguyên Bí thư huyện ủy Vĩnh Thạnh 85 ha và 2 con trai Nguyễn Đình Sơn 30 ha, Nguyễn Đình Ngân 23,4 ha. Đây là vụ việc sai phạm giao đất rừng phòng hộ không đúng đối tượng với diện tích lớn tại huyện miền núi Vĩnh Thạnh, tỉnh Bình Định.

Trước đó, tháng 11/2022, Thanh tra tỉnh Bình Định đã ban hành kết luận về việc giao đất, lấn chiếm đất rừng, phá rừng và xây dựng trái phép trên địa bàn huyện Vĩnh Thạnh. Kết luận có nêu, để được giao đất rừng phòng hộ, ông Nguyễn Đình Kim, nguyên Bí thư Huyện ủy Vĩnh Thạnh đã tự viết đơn, giả chữ ký, làm giúp hồ sơ xin giao đất cho 5 trường hợp đều có quan hệ họ hàng với ông.

Hồ sơ vụ việc sau đó được Thanh tra tỉnh chuyển cho Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Định xử lý theo quy định pháp luật vì có dấu hiệu tội phạm.

Tác giả: Thanh Thắng

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok